ลูกสาวร้องศูนย์ดำรงธรรม แม่เสีย ถูกกำนันอมเงินฌาปนกิจ 6หมื่นบาท





สาวเลยร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.ภูหลวง แม่เสียชีวิต ถูกกำนัน ต.ภูหอ อมเงินฌาปนกิจศพ 6 หมื่นบาท

วันนี้ (24 ม.ค. 65) นางกาญจนา มีศรีแก้ว อายุ 32 ปี เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.ภูหลวง จ.เลย ว่า นายเลิศ กำมาทอง กำนัน ต.ภูหอ อ.ภูหลวง จ.เลย อมเงินฌาปนกิจศพ นางระกุล พันธะสุมา อายุ 49 ปี แม่ของตนเองที่เสียชีวิตไปแล้ว จำนวน 60,000 บาท เมื่อเรียกร้องไปทางกำนันก็ถูกปฏิเสธ จึงต้องมาร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม

นางกาญจนา เผยว่า ตนเองทราบว่าแม่ไปทำฌาปนกิจศพที่ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.เลย กระทั่งแม่เสียเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 64 ซึ่งผ่านมาแล้ว 9 เดือน โดยมาทราบเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ได้โอนเงินค่าฌาปนกิจศพมาให้ 60,000 บาท ผ่านทางกำนัน และมีรูปและหนังสือเซ็นรับเงินเรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งไปทางกำนัน แต่ได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้รับ จึงร้องไปยัง นายไสว เจริญศรี นายอำเภอภูหลวง และโทรสอบถามกำนันคนดังกล่าว

โดยครั้งแรกปฏิเสธว่ายังไม่ได้รับ จนมารับว่าได้หักเงินจากที่แม่ของตนเองเป็นหนี้ และยังเก็บเงินมาไม่หมด จะชำระคืนให้หมดภายในวันที่ 30 ธ.ค. 64 โดยขอมอบเป็นซองเปล่าไม่มีเงินให้ก่อน แล้วบอกว่ารับผิดชอบแต่ไม่มีเงิน ต่อหน้า นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แต่ตนเองไม่ยอม แถม ยังโดนกำนันต่อว่ามาอีกว่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดียักยอกทรัพย์ และร้องไปทาง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบวินัย ม.157

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยัง นายเลิศ กำมาทอง กำนัน ต.ภูหอ เพื่อให้ชี้แจงเรื่องดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้

จากการสอบถาม นายไสว เจริญศรี นายอำเภอภูหลวง เผยว่า เรื่องดังกล่าวได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาบอกว่าว่าได้นำเงินไปหักหนี้ของผู้เสียชีวิต ซึ่งการกระทำลักษณะดังกล่าวทำไม่ได้ เงินดังกล่าวต้องคืนให้ทายาท ตอนนี้มีการสอบสวนไปแล้ว โดยมีปลัดอำเภอและกรรมการตรวจสอบ เพื่อเสนอมาทางนายอำเภอ จากนั้นเสนอต่อไปยังผู้ว่าราชการ จ.เลย เพื่อเสนอบทลงโทษต่อไป

 

ข่าวจาก : ช่อง 7

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: