ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชี้แจงแล้ว ปมจัดทริปทัวร์สายบุญ-เชื่อมจิต





จากกรณีมีผู้แชร์ภาพข้อเขียนหนึ่ง ในบล็อกของเว็บไซต์ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย (ศูนย์หนังสือจุฬาฯ) ที่เปิดให้ประชาชนเขียนเผยแพร่กิจกรรมต่างๆ ได้ ซึ่งมีผู้ใช้รายหนึ่งได้เข้าไปเผยแพร่การปฏิบัติธรรมของตน ระบุว่า ตอนที่ 7 : ปฏิบัติสมาธิ เชื่อมจิต กับเด็ก 8 ขวบถวายพระพุทธรูปวัดสมหวัง จ.สุราษฎร์ธานี ห่มผ้าพระธาตุไชยา เป็นการจัดกิจกรรม “ทริปบุญรักคำราม” พาไปปฏิบัติสมาธิ เชื่อมจิต กับเด็กอายุ 8 ขวบ ที่ตกเป็นข่าวเรื่องการฟ้องร้องกันไปมาระหว่างผู้ปกครองกับพิธีกรชื่อดังรายหนึ่ง หลังถูกตั้งคำถามเรื่องการสอนเชื่อมจิตกับหลักทางพระพุทธศาสนา โดยพบว่าจัดกิจกรรมไปเมื่อวันที่ 2 ก.ค.2566 ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในวงกว้าง

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องศูนย์หนังสือจุฬาฯ จัดทริปทัวร์สายบุญ ความว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวเรื่อง “อึ้ง ศูนย์หนังสือจุฬาฯ พาสายบุญไป ปฏิบัติสมาธิ เชื่อมจิตกับน้องไนซ์” และมีการกระจายข้อมูลดังกล่าวไปในวงกว้างนั้น

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขออนุญาตชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ศูนย์หนังสือจุฬาฯ “ไม่เคยจัด หรือ จำหน่ายทริป” ตามที่ได้มีการนำเสนอในสื่อต่างๆ ภาพและเนื้อหาที่กระจายออกไปนั้น เป็นเนื้อหาที่อยู่ใน Blog ของศูนย์หนังสือจุฬาฯ ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดให้บริการแก่สาธารณชนที่มีความประสงค์ฝึกเป็นนักเขียน หรือผู้ที่สนใจให้ความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ (Book Review) สามารถเข้ามานำเสนอบทความและลงภาพประกอบบน Blog ได้โดยอิสระ

ทั้งนี้ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ได้นำเนื้อหาข้างต้นซึ่งไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้องตามระเบียบการใช้ Blog ของศูนย์หนังสือจุฬาฯ ออกจากระบบเป็นที่เรียบร้อย

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่เกิดความเข้าใจผิด โดยจะดูแล Blog ดังกล่าวอย่างระมัดระวังต่อไป และกราบขอบพระคุณแฟนนักอ่าน และหนอนหนังสือทุกท่านที่กรุณาแสดงความเป็นห่วงเป็นใยมายังศูนย์หนังสือจุฬาฯ

 

ข่าวจาก : มติชน

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: