รู้หรือไม่?นายทหารไทยคนนี้สร้างชื่อกระฉ่อนสหรัฐอเมริกา!!





ประเทศสหรัฐอเมริกาขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่ทรงอำนาจทางการทหารประเทศหนึ่งของโลก การศึกษาทางการทหารก็ต้องเข้มข้นสมชื่อ แต่เชื่อหรือไม่ว่าเคยมีนายทหารของไทยท่านหนึ่ง ได้ไปสร้างชื่อกระฉ่อนในด้านการศึกษาทางการทหารของประเทศสหรัฐฯมาแล้ว!! มารู้จักนายทหารท่านนี้กันเลยครับ 

270680_10150244908461137_682371136_7377314_4744717_n

นาวาอากาศเอก จักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย

ประวัติการศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น – โรงเรียนทิวไผ่งาม
ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย – โรงเรียนเทพศิรินทร์ ท.ศ.รุ่น 27-30 (102)                                       ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 29
ปริญญาตรี – โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทรกษัตริยาธิราช, The Virginia Militaly Institute (VMI) และ United State Air Force Academy (โรงเรียนนายเรืออากาศ สหรัฐฯ) 
ปริญญาโท – มหาวิทยาลัย MIT เมือง เคมบริจด์ มลรัฐ แมชชาชูเสท สหรัฐอเมริกา

2012012313481372834

นนอ.จักรกฤษณ์ ในเครื่องแบบ นักเรียนนายเรืออากาศสหรัฐ

นักเรียนนายเรืออากาศจักรกฤษณ์ ฉายแววความเก่งตั้งแต่ศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่ โรงเรียนนายเรืออากาศ (ปัจจุบันคือ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทรกษัตริยาธิราช) โดยสอบได้เป็นลำดับที่ 1 จึงได้รับทุนไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ The Virginia Militaly Institute แต่ทางกองทัพอากาศของไทยให้สอบใหม่ โดยสถาบันการศึกษาใหม่ของนักเรียนนายเรืออากาศจักรกฤษณ์ที่สอบได้ คือสถาบันการศึกษาทางทหารอากาศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสหรัฐ นั่นก็คือ United State Air Force Academy (USAFA) หรือโรงเรียนนายเรืออากาศแห่งสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่านักเรียนทหารที่จะสามารถศึกษาในสถาบันนี้ได้ต้องระดับ "หัวกระทิ" และมีร่างกายที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก 

USAFA_Terazzo

โรงเรียนนายเรืออากาศ สหรัฐอเมริกา

และแล้วนักเรียนนายเรืออากาศจักรกฤษณ์ ก็ไม่ทำให้ประเทศชาติผิดหวังโดยขณะที่ศึกษาอยู่ที่นั่นนักเรียนนายเรืออากาศจักรกฤษณ์สามารถสอบได้เป็นลำดับที่ 1 ถึง 25 วิชา!! ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในนักเรียนยอดเยี่ยมในภาควิชาวิศกวรรมอากาศยานประจำปี 1994 ของประเทศสหรัฐอเมริกาและได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติโดยเป็นนักเรียนนายเรืออากาศชาวเอเชียคนแรกของประวัติศาสตร์โรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐที่สามารถทำได้เช่นนี้ ท่านที่อ่านบทความนี้อยู่ลองคิดดูแล้วกันครับว่า คนไทยที่ไม่ได้เป็นเจ้าของภาษาอังกฤษสามารถเรียนและสอบตำราภาษาอังกฤษได้สุดยอดขนาดนี้นับว่าไม่ธรรมดาแล้วครับ และสุดท้ายนักเรียนนายเรืออากาศจักรกฤษณ์ก็สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐ เป็นลำดับที่ 1 ของนักเรียนนายเรืออากาศทั้งหมด ว้าาวววว…สุดยอดจริงๆครับ

Screen-Shot-2015-05-24-at-1.09.49-PM

นักเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ

untitled

น.อ.จักรกฤษณ์ กับเครื่องบินขับไล่แบบ JAS-39 Grippen 

เมื่อจบการศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา "นักเรียนนายเรืออากาศจักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย" ก็ได้กลับมารับราชการที่กองทัพอากาศของประเทศไทย โดยได้รับตำแหน่งหน้าที่ที่สำคัญและเป็นที่รู้จักของคนไทยก็คือ การได้เป็นนักบินขับไล่ JAS-39 Grippen(กริพเพ่น) คนแรกของประเทศและได้ดำรงตำแหน่ง"รองผู้บังคับกองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี"  ปัจจุบันดำรงยศ "นาวาอากาศเอก"

[ads]

เห็นมั้ยหละครับว่าคนไทยก็เก่งไม่แพ้ใครในโลก ถ้าคนไทยมีความมุมานะและมีเพียรพยายามที่พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ แน่นอนว่าการที่นาวาอากาศเอก จักรกฤษณ์ ทำได้ถึงขนาดนี้ เส้นทางย่อมไม่ได้โปรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างแน่นอน!! น้องๆคนไหนอยากขับเครื่องบินรบอยากเก่งและประสบความสำเร็จในชีวิตแบบพี่"นาวาอากาศเอก จักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย" ก็ต้องตั้งใจเรียนและสร้างวินัยในการพัฒนาตนเองนะครับ

เรียบเรียงโดย Thaijobsgov

ข้อมูลจาก สมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ debsirinalumni.org

เครดิตรูปภาพจาก google.com

 

[ads=center]

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: