สิ้นแล้วชายเก็บขยะ-พ่อบัณฑิตหนุ่มวิศวะ ลูกชายเผยยังไม่ทันได้ร่วมงานบวชตนเอง





624027.rh9ycs12cr47

 

หลายคนคงจะจำภาพประทับใจที่บัณฑิตหนุ่มวิศวะ จุฬาฯ สวมชุดครุยก้มกราบพ่อที่มีอาชีพเก็บขยะได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา แม็ก-กล้าณรงค์ ศรีสกุล ได้โพสต์เรื่องน่าเศร้าในเฟซบุ๊กตนเองKlanarong Srisakul พ่อเขาได้เสียชีวิตลงแล้วในวันเกิดของพ่อเองพอดี และไม่ทันได้มีโอกาสร่วมงานบวชของตนที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

13435585_1009503829127292_5604395163289297024_n

วันนี้เป็นวันเกิดของพ่อ แม็กจำได้ตอนเด็กพ่อไม่ค่อยมีเงินแต่อยากพาแม็กกับมิ้นไปกินของบนห้าง จำได้ร้านบาบีก้อนมังกรเขียว เราไปกันสามคนแม็กพ่อมิ้น พ่อสั่งไม่เป็นใช้ชี้เอา ลูกอยากกินอะไรพ่อก็สรรหาพยายามให้เท่าที่พ่อคนนึงจะให้ วันเกิดปีนี้ลูกอยากพาพ่อไปสั่งให้พ่อบ้างแต่ฟ้าพรากพ่อไปแล้วแบบไม่มีวันกลับ เช้าวันที่15 แม็กไม่อยากเชื่อว่ามันคือเรื่องจริง ถ้าแม็กตื่นพ่อคงไม่ตาย งานบวชที่พ่อรอคอย ความสุขที่วาดไว้มันหายไปหมด แม็กใจจะขาด ใครจะปลงผม ใครจะอุ้มบาตร ทำไมฟ้าต้องพรากพ่อไปในเวลานี้ พ่อพูดกับแม่อีเท่าเอ้ยถ้าไอ้แม็กมีนขึ้นธรรมมาตร จะดูเท่ขนาดไหนลูกเรา ข้าจนที่สุดในหมู่บ้านแต่วันบวชลูกข้าไม่ธรรมดา แค่คิดก็สนุกแล้วอีเท่าเอ้ย รอยยิ้มของพ่อจะอยู่ในใจแม็กเสมอ คำสอนของพ่อจะอยู่กับตัวแม็กตลอดไป วันที่มีความทุกข์พ่อทุกข์กว่า วันที่มีความสุขทำไม่ฟ้าไม่เมตตาครอบครัวผม ต่อไปเสาหลักก็ต้องเป็นแม็กถึงจะเสียดายแค่ไหนแต่ภาพที่วาดฝันไว้แต่จะทำให้ดีที่สุดเพื่อพ่อ 

พ่อผมเสียชีวิตแล้วจึงขอเรียนให้ทราบและขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ยื่นมือมาให้ในวันที่อ่อนแอที่สุด ทำใจคิดไว้เสมอว่าจะมีวันแบบนี้แต่ความรักความผูกพันรอยยิ้มเสียงหัวเราะจากผู้ชายคนนี้ที่เหนือยมาทั้งชีวิตจนวันสุดท้ายของชีวิต ทำให้ผมทำใจยอมรับไม่ได้ #คุณพ่อคนดีที่หนึ่ง #รักและจะจดจำ #ด้วยอาลัย

งานศพจัดขึ้นที่วัดกลางคลองสมุทรสาคร พระสวด1ทุ่ม จัดงานเป็นเวลา 5 วันครับ

Thaijobsgov ต้องขอแสดงความเสียใจสำหรับข่าวร้ายของคุณแม็กในครั้งนี้ และเชื่ออย่างยิ่งว่าความกตัญญูของคุณแม็กจะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณพ่อได้ไปสู่สุคติได้แน่นอน

แม็กและครอบครัว ในรายการต่างคนต่างคิด
ช่องอัมรินทร์ทีวี เมื่อปีที่แล้ว (6/10/58)

[embedyt] http://www.youtube.com/watch?v=PDYHnJVIVrg[/embedyt]

 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: