ไม่เป็นความจริง!!หยุดแชร์ข่าวลวงจาก Facebook





จากที่มีการแชร์ต่อๆกันไปอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับ การโพสต์ข้อความบน Timeline ใน Facebook โดยผู้เล่นFacebook ท่านหนึ่งได้เอามาแชร์ไว้ ดังนี้ 

ข้อมูลนี้เพื่อแจ้งFacebook
ณ วันนี้ 2 กรกฎาคม 2016 เวลา xxxx น. ข้าพเจ้าไม่อนุญาตให้ Facebook รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องของ Facebook สามารถใช้รูปภาพ ข้อมูลโพสต์ของข้าพเจ้าทั้งในอดีตที่ผ่านมาและในอนาคต หรือทั้งหมดที่อยู่ในProfile ของข้าพเจ้า ดังรายละเอียดที่ได้กล่าวมาตามข้อความข้างบนนี้ ข้าพเจ้ามีความประสงค์ต้องการแจ้งให้ทาง Facebook รับทราบว่าไม่มีสิทธิ์ ที่จะนำเอาข้อมูลของข้าพเจ้าไปเปิดเผย, คัดลอก , ทำสำเนา, แจกจ่าย หรือ ดำเนินการใดๆ โดยอ้างอิงจากข้อมูลส่วนตัวของข้าพเจ้า รวมถึงเนื้อหาของโพรไฟล์นี้ ข้อมูลดังกล่าวนี้ถือว่าเป็นความลับส่วนบุคคล. การละเมิดความเป็นส่วนตัวจะมีบทลงโทษโดยกฎหมาย

*กรุณาอย่าแชร์* คุณต้องคัดลอกข้อความนี้และนำไปโพสต์ที่หน้า Facebookของคุณ และต้องเปลี่ยนวันที่และเวลา ก่อนที่คุณจะโพสต์

13529020_813421248788511_6101247344833663334_n

ล่าสุดในเพจ Jessada Denduangboripant หรือ อ.เจษ ได้โพสต์ชี้แจงให้กับทุกคนได้ทราบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง ถึงทำตามก็ไม่มีผลอะไร ข้อความทั้งหมดนั้นเป็นข้อความที่แปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยและเคยส่งต่อกันมาทาง EMAIL แล้วเมื่อในอดีต และ Facebook เองก็ได้ออกมาชี้แจงกรณีนี้แล้วด้วยว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด 

FB

ฉะนั้น ก่อนที่จะแชร์อะไรออกไปบนสื่อสาธารณะโปรดใช้วิจารณญาณสักนิด เนื่องจากมีข่าวที่ไม่เป็นความจริงอยู่บ่อยครั้ง ทำให้คนหมู่มากเกิดความสับสนและเข้าใจผิดได้ครับ

เรียบเรียงโดย Thaijobsgov

ข้อมูลจาก FB:Jessada Denduangboripant, thumbsup

รูปภาพจาก FB:Jessada Denduangboripant, google.com

[ads=center]

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: