ไม่รู้จะสงสารใครดี แต่งานนี้มีฮา! เมื่อคนรับจ้างปลอมวุฒิต้องมาพลาดท่าโดนลูกค้าโกงเงิน





แม้ปัจจุบันหลายหน่วยงานไม่ว่าจะราชการ เอกชน รัฐวิสาหกิจจะมีระบบตรวจสอบประวัติผู้สมัครงาน แต่เพราะบางแห่งยังหละหลวม ไม่เช็คประวัติอะไรง่ายๆ (โดยเฉพาะบริษัทเล็กๆ) งานรับจ้างปลอมวุฒิ จึงยังคงบังเกิดขึ้นอยู่ เพื่อสานความฝันให้คน(โกง)ได้งานทำสมตั้งใจ เพียงแค่เสิร์ช "ปลอมวุฒิ" "รับทำวุฒิ" หรือคำใดก็ตามที่เกี่ยวข้อง แค่นี้ก็จะพบคนรับจ้างได้ไม่อยาก

แต่เชื่อเถอะว่าธุรกิจนี้มันไม่ง่ายเหมือนแต่ก่อนแล้ว นอกจากการตรวจสอบที่เข้มข้นขึ้น หลายสถานศึกษาเริ่มทำตำหนิในเอกสารให้มีเอกลักษณ์ที่ปลอมแปลงยากขึ้น (คล้ายกับธนบัตร) อาจต้องเจอการผิดใจกันระหว่างลูกค้าและคนรับจ้าง ตามประสาธุรกิจเถื่อน เชื่อใจไม่ได้ เหมือนอย่างเฟซบุ๊ก "พชร ปลอมวุฒิสมัครงานเท่านั้น รัตนโกสิน" 

โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้บ่นและประจานลูกค้ารายหนึ่งว่า

"เรื่องนี้ต้องอ่าน แล้วจะรู้ว่าสังคมนี้มีคนเลวๆ แบบนี้ด้วย ผมเสียความรู้สึกกับคนสมัยนี้มาก!!!!!! เรื่องมีอยู่ว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งมาสั่งทำวุฒิ กศน. ม.6 กับผม ซึ่งราคา 2,700 แล้วนางก็บอกว่า เงินมีพร้อมให้ทำเลย พอผมทำเสร็จก็ส่งงานให้เค้าดู นางดูงานแล้ว บอกว่าจะโอนเงินวันพรุ่งนี้ เช้าวันต่อมาเค้าโทรมาบอกว่า ขอโอนก่อน1,000ได้มั้ย ผมก็นึกว่าเค้าจะโอนมาให้ 1,000ก่อน แล้วมาจ่ายทีหลังอีก1,700 แล้วค่อยเอางานจากผม ก็เลยบอกว่าโอเค พอเค้าโอนมา1,000 ก็ดันมาทวงงานที่ผมจะส่งให้ ผมเลยบอกว่า บ้าหรอครับ คุณยังจ่ายเงินผมไม่ครบเลย แล้วจะให้ผมส่งงานให้ จะเอาอะไรมารับประกันว่าคุณจะโอนเงินที่เหลืออีก1,700…แค่นั้นแหละนางก็บอกว่า หนูขอโทษจริงๆ พอดีว่าเอาเงินเพิ่งเอาเงินไปทำธุระเรื่องลูก เหลือเงินติดตัวแค่1,000 แต่อยากได้วุฒิไปสมัครงาน ไม่มีงานทำ ลูกก็เล็ก แถมเลี้ยงลูกคนเดียว (นางอายุแค่20กว่าๆ)" ได้โปรดสงสารหนูเถอะนะคะพี่ ถ้าพี่ไม่ให้วุฒิ หนูจะเอาอะไรไปสมัครงาน แล้วจะเอาอะไรเลี้ยงลูก เงินก็หมดแล้ว ช่วยหนูหน่อยนะพี่ เดี๋ยวสิ้นเดือนหนูทำงานได้เงินเดือนออกหนูรีบโอนให้พี่เลย… ผมเลยสงสารจนใจอ่อน ยอมไว้ใจหวังว่าสังคมจะมีคนซื่อสัตย์ ยอมส่งให้เค้า ทั้งๆ ที่เค้าจ่ายเงินผมไม่ครบ… พอส่งงานให้นางเสร็จ นางโทรกลับมาขอบคุณ บอกว่าจะไม่ลืมพระคุณที่ช่วยเหลือ… วันถัดมาผมจะเข้าไปเปิดดูข้อความในเฟสนาง โอ้มายก้อด เธอบล็อกเฟสผมแล้ว ใช้เบอร์ผมโทรไปก็ไม่ติด นางบล็อกเบอร์ด้วย เลยใช้เบอร์อื่นโทรไป มันรับแต่พอได้ยินเสียงผมมันตัดสายทิ้งเลย… ก็เลยมั่นใจว่านางหลอกผมชัวร์ๆ ใช้ความน่าสงสารมาหลอกผม"

สิ่งที่อยากทำและพูดกับมันตอนนี้
1. อิเลว
2. อิชะนีสันดานต่ำ สันดานอย่างมึงทำเชี่ยอะไรก็ไม่เจริญหรอก
3. อิลวงโลก
4. วิ่งไปจิกหัวแล้วถามว่า มึงคิดว่ามึงทำถูกแล้วหรอที่ใช้ความสงสารมาหลอกลวงต้มตุ๋นคนอื่น มึงไม่กลัวตกนรกรึไง แล้วก็ตบปากมันหนึ่งทีโทษฐานที่มาตอแหลเอาความรู้สึกสงสารของกูเป็นเครื่องมือมาหลอกกู
ปล. facebook มันชื่อ panvipa lovelove และนี่คือหนังหน้าอิคนเลวและวุฒิที่ผมทำ"

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะการอยู่ในที่แจ้งมากเกินไปแบบนี้รึเปล่า เฟซบุ๊กรับจ้างงานดังกล่าวจึงปิดตัวไป แต่อย่างไรก็ดี งานนี้ก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ ไปช่วยคนอื่นให้เข้าสมัครงานด้วยวิธีไม่โปร่งใส ก็รับผลกรรมโดนโกงบ้างเป็นธรรมดา ใครที่คิดจะทำ ไม่ว่าจะเป็นคนรับจ้างหรือคนที่กำลังจะเป็นลูกค้า อย่าทำเลยจ้ะ เสี่ยงคุกทั้งคู่ และเดี๋ยวนี้เขาก็เช็คประวัติกันได้ไม่ยากเลย ที่สำคัญคือ เราไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าข้อมูลส่วนตัวที่เราให้คนรับจ้างทำ ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย ที่อยู่ เบอร์โทร เขาเอาข้อมูลพวกนี้ไปสวมสิทธิอะไรให้เราซวยทีหลังอีกรึเปล่า

 

1373966723-9456931015-o


ขอบคุณข้อมูลจาก ล็อกอินganblade (ความคิดเห็นที่90) เว็บไซต์http://pantip.com/topic/30716784
เรียบเรียงใหม่โดย Thaijobsgov

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: