รวม 7 ของฝากยอดนิยมจาก “ไทย” อยากรู้มั๊ยชาวต่างชาติ “คลั่งไคล้” อะไรบ้างพี่ไทยบ้าง





ไปญี่ปุ่นต้องซื้อ “คิทแคทชาเขียว” ไปเกาหลีต้องซื้อ “เครื่องสำอาง” แล้วเวลาที่ชาวต่างชาติมาไทยเขาซื้ออะไรกลับไปบ้าง รับรองว่าถ้าคุณรู้แล้ว จะรู้สึกเหมือนกันเลยว่าของฝากจากไทยเป็นสิ่งของที่เด็ด น่ารัก และไม่ซ้ำใครจริงๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูเลยค่ะ

 

ยาดม

398.1   

 อันดับหนึ่งต้องยกให้ "ยาดม” ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติหลายคนต้องงง เพราะแปลกใจที่สิ่งนี้ถูกคนไทยเอาไปอุดจมูกกันตลอดเวลา  และอย่างที่รู้กันว่ายาดมนี้ช่างเพิ่มความสดชื่น และยังมีสรรพคุณบรรเทาอาการวิงเวียน หน้ามืด ตาลาย คัดจมูก ได้อีกมากมาย จนทำให้สินค้าชนิดนี้ฮอตฮิตติดตลาดและกลายเป็นสิ่งของที่คนไทยนิยมพกติดตัวไว้เสมอ และเมื่อชาวต่างชาติได้สัมผัส ก็ล้วนแล้วแต่หลงเสน่ห์ของยาดมตามๆกัน ทำให้ยาดมกลายเป็นหนึ่งในของฝากที่ชาวต่างชาติต้องซื้อติดไม้ติดมือแบบยกแผงกลับประเทศไปด้วยเสมอ

 

กูลิโกะ เพรทซ์ รสลาบ

398.2

 ทั่วทั้งเอเซียอาจจะรู้จักขนมยี่ห้อ "กูลิโกะ"  เป็นอย่างดี แต่ถ้ามาประเทศไทยของฝากที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ "เพรทซ์ รสลาบ" เพราะรสชาติของขนมกล่องนี้ทำออกมาได้เหมือนกับเวลาที่เรากินลาบจริงๆ แถมยังมีข้าวคั่วให้ได้เคี้ยวกรุบกรับ กรุบกรับ อร่อยถูกปากแบบสุดๆ ทำให้สินค้าตัวนี้ถูกชาวต่างชาติอย่างคนญี่ปุ่นหรือคนจีนกว่านซื้อ "เพรทซ์ รสลาบ" กลับบ้านไปเป็นลังๆ ภูมิใจสุดๆไปเลย

 

ทุเรียนทอดกรอบ

398.3

มาถึงผลไม้ไทยๆกันบ้าง เป็นที่รู้กันดีว่า ทุเรียนเป็นผลไม้ยอดฮิตของไทย แต่การจะซื้อทุเรียนกลับไปเป็นลูกๆก็คงจะยากหน่อย ชาวต่างชาติจึงนิยมซื้อทุเรียนกลับไปในรูปแบบของ "ทุเรียนทอดกรอบ”  ที่เกิดขึ้นจากภูมิปัญญาชาวบ้านที่คิดขึ้นมาเพื่อถนอมอาหารและแก้ปัญหาทุเรียนล้นตลาด ทุเรียนทอดกรอบได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะเต็มไปด้วยความอร่อย หอม มัน หวาน กรอบ กินง่าย ไม่เลอะมือ และมีกลิ่นหอมที่ไม่รุนแรงมากจนรบกวนคนข้างๆ  "ทุเรียนทอดกรอบ” จึงกลายเป็นของฝากที่เป็นหน้าเป็นตาของไทยไปอีกหนึ่งชนิดในที่สุด 

 

เบนโตะ ปลาหมึกอบปรุงรส

398.4

 

ของฝากสุดฮิตชิ้นถัดไป ต้องยกนิ้วให้กับ เบนโตะ ปลาหมึกอบปรุงรส อาหารว่างที่วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อในเมืองไทยเท่านั้น  ซึ่งสาเหตุที่ปลาหมึกอบปรุงรสยี่ห้อนี้ติดอันดับของฝากที่คนพูดถึงมากที่สุด ก็เพราะ รสชาติที่ เผ็ด อร่อย ซื้อง่าย และที่สำคัญราคาถูกมากๆ นักท่องเที่ยวคนไหนที่เคยได้ลองชิม จึงแทบจะอดใจไม่ไหวที่จะต้องกวาดซื้อของกินเล่นที่ว่านี้กลับประเทศกันแทบทุกราย

[ads]

กล้วยฉาบ

398.5  

ส่วนผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ทุเรียน ก็คือ กล้วย ที่ถูกพัฒนาให้กลายเป็นสแน็คแบบไทยๆในรูปแบบของ "กล้วยฉาบ”  และเพราะรสชาติที่กรอบ หวาน มัน เค็ม จึงทำให้กล้วยฉาบกลายเป็นของว่างทานเล่นที่ชาวต่างชาติแห่กันซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านกันเป็นทิวแถว ถ้าของไม่ดีจริง ไม่อร่อยจริง ก็คงไม่ติดอันดับของฝากสุดฮิตแน่ๆ  จริงไหมละค่ะ?

 

กระเป๋านารายา

398.6

มาถึงของใช้สำหรับสาวๆอย่าง ‘กระเป๋า’ กันบ้าง คนไทยอาจจะชอบกระเป๋าแบรนด์เนม อย่าง กระเป๋าหลุยส์ ดิออร์  หรือแอร์เมส แต่รู้หรือไม่ว่าชาวต่างชาติก็หลงใหลในกระเป๋าที่เป็นสินค้าจากประเทศไทยไม่แพ้กัน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จาก "นารายา”  ที่ผลิตมาจากผ้าสไตล์ไทยๆ ด้วยการออกแบบที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และใช้วัสดุคุณภาพเลิศ ทำให้ แบรนด์ "นารายา” ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ และติดอันดับสินค้าที่ชาวต่างชาติต้องซื้อฝากอันดับต้นๆในที่สุด

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

398.7

 

บะหมี่สำเร็จรูปไม่ว่าจะเป็น ยี่ห้อ มาม่า ยำยำ ไวไว ยี่ห้อไหนก็ได้ที่มีรสชาติเลียนแบบอาหารไทยๆ อย่างรสต้มยำกุ้ง รสต้มแซ่บ หรือรสลาบ นักท่องเที่ยวชาวเอเชียล้วนแต่เป็นต้องหลงใหลได้ปลื้มกันทั้งนั้น เพราะด้วยความอร่อย ถูก หาซื้อง่าย กดน้ำร้อนแล้วรอแค่ 3 นาที ก็ทานได้ทันที จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่นักท่องเที่ยวจะต้องเหมาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเหล่านี้กลับบ้านไปเป็นลังๆ ก็เพราะมันไม่มีขายที่บ้านเขาหนิหน่า

 

เท่าที่รวบรวมมาส่วนใหญ่จะเห็นได้ว่า ของส่วนใหญ่ที่ชาวต่างชาตินิยมซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านมักจะเป็นอาหารมากกว่าของใช้ ทั้งนี้ก็เพราะประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอาหารเป็นที่หนึ่ง และเป็นที่เลื่องชื่อในสายตาชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก  ฉะนั้น จงภูมิใจได้เลยว่าประเทศไทยของเรานั้นน่าอยู่สุดๆ แถมยังมีของฝากที่แสนเป็นเอกลักษณ์ที่มีที่เดียวในโลกจริงๆ

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก painaidii.com

เรียบเรียงข้อมูลโดย ThaiJobsGov.com

[ads=center]

 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: