สุดเฮง..เหมือนตายแล้วเกิดใหม่!! หลัง “ลอยเท้งเต้ง” อยู่กลางทะเลนานถึง 15 เดือน และนี้คือวิธีที่ทำให้เขารอดมาได้ แต่พอขึ้นฝั่งกับโดนฟ้อง!!





โฆเซ ซาลบาดอร์ อัลบาเรนคา ชาวประมงชาวเอลซัลวาดอร์ ที่รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์หลังลอยลำกลางมหาสมุทรแปซิฟิก 15 เดือน ถูกครอบครัวของเพื่อนร่วมชาตะกรรมที่เสียชีวิต ฟ้องเรียกค่าชดเชย 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (35 ล้านบาท) โดยกล่าวหาอัลบาเรนคาว่ากินเนื้อของเพื่อนเพื่อประทังชีวิต

 

      อาบาเรนคา วัย 36 ปี จ้างนายเอเซคีล คอร์โดบา วัย 22 ปี จำนวน 50 ดอลลาร์เป็นเพื่อนออกเรือจับฉลามนอกชายฝั่งที่เม็กซิโก สถานที่ที่เขาทำงานอยู่ เมื่อพฤศจิกายน 2555 จากที่ตั้งใจออกเรือเพียง 2 วันกลับประสบเหตุไม่คาดฝัน เจอพายุรุนแรงพัดเรือออกไปไกลจากฝั่งหลายพันไมล์ ต่อมาทั้งคู่ต้องประทังชีวิตด้วยการจับปลา นก ดื่มเลือดเต่าและปัสสาวะ แต่นายคอร์โดบาเสียชีวิตไปก่อน หลังจากขอให้อัลบาเรนคารับปากว่าจะไม่กินศพของเขา และไปบอกมารดาของเขาว่าเกิดอะไรขึ้น อัลบาเรนคาเก็บศพเพื่อนไว้บนเรือ 6 วันกระทั่งเกิดความรู้สึกสิ้นหวังรุนแรงและทิ้งศพลงทะเล แต่ครอบครัวของผู้ตายเชื่อว่าอัลบาเรนคากินศพ

 

 

      แต่ในที่สุด อัลบาเรนคาผู้รอดชีวิต มีผู้ไปพบที่เกาะห่างไกลในแปซิฟิคเมื่อมกราคม2557 สิ้นสุดวิบากกรรมเคว้งกลางทะเล 348 วัน.

 

      ทนายความของอาบาเรนคา ยืนยันว่า ลูกความไม่ได้กินศพเพื่อน พร้อมชี้ว่าการยื่นฟ้องมีขึ้นไม่กี่วันหลังการตีพิมพ์หนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวของอัลบาเรนคา จึงเชื่อว่าเป็นความกดดันจากครอบครัวที่ต้องการส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ คนจำนวนมากเชื่อว่าหนังสือเล่มนี้ทำให้ลูกความเป็นเศรษฐี แต่จริงๆ ได้รับผลตอบแทนน้อยกว่าที่คนส่วนใหญ่คิด

 

 

(ภาพ : AFP)

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: