ส่องประวัติ “พอล” จากเด็กเสิร์ฟ สู่ซีอีโอพันล้าน





เป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ขณะนี้ เมื่อมีการเปิดโปงธุรกิจขายตรงดิไอคอน ที่มีการประโคมดาราชั้นนำมาเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งมีผู้เสียหายที่เป็นคนในวงการบันเทิงด้วยกันอย่างน้อย 2 คนขณะนี้ คือ “กบ ไมโคร” และ “คริสโตเฟอร์ เบญจกุล” ที่สูญเงินเก็บก้อนที่เก็บมาทั้งชีวิต

เดลินิวส์ออนไลน์เผยประวัติเจ้าของธุรกิจนี้ “พอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ตัวจริง ของอาณาจักรธุรกิจออนไลน์ THE ICON GROUP

พอล-วรัตน์พล เติบโตมาในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวย จึงต้องเริ่มทำงานหาเลี้ยงชีพตัวเองและแบ่งเบาภาระครอบครัวตั้งแต่ยังเรียนหนังสือ โดยการไปรับจ้างเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหารตอนค่ำ ควบคู่ไปกับการทำงานพิเศษอื่น ๆ หาเงินส่งเสียตัวเองเรียน กระทั่งเริ่มทำงานประจำฝ่ายการตลาด เงินเดือนเพียง 6,000 บาท แต่ด้วยความสามารถและขยัน จนมีรายได้ทวีคูณเป็น 10 เท่า จึงลาออกมาทำธุรกิจค้าขายให้ตัวเองอย่างเต็มรูปแบบ สู่ธุรกิจขายกระเบื้องออนไลน์งานแรก จนกลายเป็นวัยรุ่นที่มากด้วยประสบการณ์จากการทำงานมากมายหลากหลาย ก่อนมาเป็นเจ้าของธุรกิจ ดิ ไอคอน กรุ๊ป

นอกจากนี้ในฐานะซีอีโอ The iCON GROUP ได้เผยเคล็ดลับความสำเร็จ ด้วย กลยุทธ์ 3 ประสาน คือ “ระบบ-ทีม-ราคา” ที่พัฒนาขึ้นจากประสบการณ์ และการศึกษาพฤดิกรรมผู้บริโภค

  • ระบบ The iCON GROUP ลงทุนพัฒนาระบบซอฟด์แวร์ของตัวเอง เพื่อสร้างความต่อเนื่อง และ เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ
  • ทีม แทนที่จะจ้าง Outsource หรือเอเจนซี่ The iCON GROUP เลือกสร้างทีมการตลาด และทีมโปรดักชัน ที่แข็งแกร่ง เพื่อควบคุมคุณภาพ และสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่
  • ราคา The iCON GROUP ใช้กลยุทธ์ Pricing Strategy กำหนดราคาสิ้นค้าให้ “เข้าถึงง่าย” แต่ยังคงคุณภาพ และมาตรฐานที่ดีกว่าคู่แข่ง
เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: