จี้สอบ ‘ลุงป้อม’ เข้าสภาเซ็นชื่อแล้วกลับ-บินหรูเมืองนอก





17 ต.ค.2567 ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงถึงการยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้เร่งตรวจสอบพฤติกรรมของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น่าจะกระทำผิดจริยธรรมร้ายแรงตามประมวลจริยธรรม สส.ใน 2 ประเด็น

1.กรณีพล.อ.ประวิตร ลาไปต่างประเทศ บินหรู กินอยู่สบาย เดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งตนสงสัยว่าจะเป็นเครื่องบินของเจ้าสัวหรือไม่ หากใช่ก็เข้าข่ายรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดเกินกว่า 3,000 บาท

ขอให้คณะกรรมการจริยธรรม สภาฯ ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย อย่ามัวแต่พิจารณาเรื่องอื่น จนตอนนี้ประชาชนตั้งข้อสงสัยว่าสภาฯ มวยล้มต้มคนดูหรือไม่ และจะเป็นการปกป้องพวกเดียวกันหรือไม่

2.กรณีพล.อ.ประวิตร ลาประชุมอย่างต่อเนื่อง โดยที่ไม่ได้เจ็บป่วยหรือมีเหตุสุดวิสัย ซึ่งพบว่าวันที่ 3 ต.ค. พล.อ.ประวิตรไม่ได้มีภารกิจพิเศษตามที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค ได้เแจ้งไว้ แต่กลับเป็นการไปทำบุญที่ภาคอีสาน ถามว่าไปทำบุญวันอื่นได้หรือไม่ เหตุใดจึงไปทำบุญในวันที่มีประชุมสภาฯ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร มาสภาฯ แต่มาเซ็นชื่อแล้วกลับบ้านทันที ลักษณะเช่นนี้จัดฉากหรือไม่ หากเป็นพนักงานเอกชนก็เหมือนโกงบริษัท แต่เมื่อพล.อ.ประวิตร เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และสส. จึงน่าจะผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 หรือไม่ ซึ่งตนจะยื่นไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วย

ทั้งนี้ การมาสภาฯ ของพล.อ.ประวิตร ทั้ง 11 ครั้ง ไม่รวมครั้งที่ 12 คือเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา น่ามีปัญหาเช่นกัน โดยขอให้ตรวจสอบลายเซ็นทั้ง 11 ครั้งว่าเหมือนกับครั้งที่ 12 หรือไม่ รวมถึงขอให้ตรวจสอบด้วยว่าทั้ง 11 ครั้งมีคนนำเอกสารมาให้พล.อ.ประวิตรเซ็นหรือไม่ และมีการเสียบบัตรแทนกันหรือไม่ ซึ่งก็จะเข้าข่ายเหมือนคดี สส.เสียบบัตรแทนกัน

พฤติกรรมของพล.อ.ประวิตรเป็นการใช้สิทธิ์มากกว่าคนอื่นหรือไม่ ยืนยันว่าตนไม่ได้คิดจองเวรพล.อ.ประวิตร แต่เป็นการทำหน้าที่เพื่อรักษาผลประโยชน์ส่วนรวม

 

ข่าวจาก : ข่าวสด

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: