ฝากขัง “นัตตี้-แม่” ไร้ญาติประกัน เร่งล่าเลขาฯร่วมโกงเทรดพันล้านอีก





26 ต.ค. 2567 ที่ศาลอาญา  ถ.รัชดาภิเษก  พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ  (ดีเอสไอ) ร่วมกันนำตัว น.ส.สุชาดา หรือ นัทธมล  หรือ นัตตี้ ลีอาห์ เน็ตไอดอล และยูทูบเบอร์  ชื่อดัง อายุ 31 ปี เจ้าของช่อง นัตตี้ ไดอารี่  และนางธานิยา อายุ 66 ปี มารดา ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 12  ก.ย. 2565 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จบิดเบือนหรือปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน  มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม – 6 พฤศจิกายน นี้  เนื่องจาก ต้องสอบปากคำพยานผู้เสียหายจำนวนมาก  รอผลการตรวจประวัติอาชญากร  รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง และอื่นๆ

กรณีผู้ต้องหาทั้งสองกับพวกร่วมกันหลอกลวงประชาชนจำนวนมาก กว่า 6,000 ราย ให้มาร่วมลงทุนเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท ก่อนหลบหนีทางช่องทางธรรมชาติ ไปเมืองดูไม จังหวัดรีเยา บนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย กระทั่งวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้งสองถูกเจ้าหน้าที่ รัฐบาลอินโดนีเซีย จับกุมตัว และรัฐบาลไทยได้ติดต่อประสานรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง มีผู้เสียหายจำนวนมาก ทุนทรัพย์ความเสียหายสูง ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ หากปล่อยชั่วคราวเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี และยากแก่การติดตามตัว

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้ไม่ปรากฏ ว่ามีญาติหรือทนายความของผู้ต้องหาทั้งสองมายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวนัตตี้ และแม่ไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยังเร่งติดตามจับกุมตัว อีก 1 ราย คือ น.ส.ณิชาภัทร (สงวนนามสกุล) เลขาฯส่วนตัวของนัตตี้ ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

นอกจากนี้ ดีเอสไอ ยังต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่า ยังได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหารายใดเพิ่มเติมไว้อีกหรือไม่

ข่าวจาก คมชัดลึกออนไลน์

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: