สูตรชง “ชาเขียวนม” จากชาตรามือให้อร่อย…หอม เข้ม ถูก ง่าย ชงกินเองที่บ้านก็ได้





วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการชง “ชาเขียวนม” แสนอร่อยกัน สำหรับใครที่ชื่นชอบการดื่มชาเขียวนมเป็นชีวิตจิตใจ คุณอาจจะต้องเสียเงินให้กับร้านกาแฟอย่างสตาร์บัค อเมซอน หรือร้านอื่นๆแบบแสนสิ้นเปลือง บางแก้วก็อร่อย บางแก้วก็ไม่อร่อย แถมราคาแต่ละแก้วก็ไม่ใช่ถูกๆ

หากวันนี้คุณไม่อยากต้องเสียเงินกับเครื่องดื่มในราคาแพง แอดมินจะมาแนะนำการชงชาเขียวนมจากชาตรามือด้วยวิธีการที่ง่ายแสนง่าย แต่รับประกันว่าสูตรนี้อร่อยเข้มและถูกใจคนชอบดื่มชานมอย่างแน่นอน  ไปดูสูตรกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

อุปกรณ์ที่ต้องมี

1. ถุงชงชา (สามารถซื้อเป็นถุงผ้าเล็กๆที่ขายตามร้านขายอุปกรณ์สำหรับเครื่องดื่มได้ แต่ถ้าไม่มีจะใช้เป็นถุงกระดาษหรือถุงอื่นๆที่ทนความร้อนได้ก็ไม่ว่ากัน)

899.2

2. กาต้มน้ำ หรืออุปกรณ์สำหรับต้มน้ำ

3. แก้วน้ำ 2 ใบ

4. ช้อนตวง ถ้วยตวง หรือ เครื่องชั่ง

 

วัตถุดิบที่ใช้

1. ผงชาตรามือสีเขียว (ย้ำว่าสีเขียว ไม่ใช่สีเหลืองนะคะ)

899.1

2. นมข้นหวาน (ยี่ห้อใดก็ได้)

3. น้ำตาลทรายขาว (ยี่ห้อใดก็ได้)

4. นมสดรสจืด (แนะนำให้เป็นนมเมจิฝาสีน้ำเงิน ไม่ได้จะโฆษณาให้ใครแต่อย่างใด แต่จากที่ลองใช้แล้ว กลิ่นนมของยี่ห้อนี้จะเบาๆ ไม่กลบกลิ่นรสของชาที่เราต้องการ)

5. นมข้นจืด (ยี่ห้อใดก็ได้)

6. น้ำแข็ง (แนะนำเป็นน้ำแข็งหลอดเล็กๆ หรือน้ำแข็งก้อนเหลี่ยมๆ เล็กๆ ตันๆ เหมือนที่ร้านสตาร์บัคใช้ เพราะน้ำแข็งแบบนี้จะละลายช้าที่สุด แต่ถ้าหาไม่ได้แบบอื่นแทนไปก่อนก็ได้ค่ะ)

 

[ads]

 

วิธีการชง (ต่อ 1 แก้ว)

1. ต้มน้ำให้เดือด

2. ตักใบชา 1 ช้อนโต๊ะ (6 กรัม) ใส่ถุงชงชา

3. เทน้ำร้อนไหลผ่านใบชาไป 1 รอบ (น้ำร้อนที่เทผ่านให้ทิ้งไปเลย การเทน้ำผ่านรอบแรกเป็นการล้างใบชา และชะสีส่วนเกินออกไปก่อน เพราะขอบอกว่าใบชาที่ใช้สำหรับชงชานมมีการแต่งสีที่เข้มมากจริงๆ บางคนลิ้นเขียวเลยก็มี)

4. จากนั้นนำถุงชาไปแช่ในน้ำร้อน 110 มิลลิลิตร นาน 3-4 นาที

5. เมื่อครบเวลาก็นำถุงชาขึ้นจากน้ำ (ถุงชาอันนี้จะนำไปชงต่อน้ำ 2 ก็ได้ถ้าเสียดาย แต่รสชาติที่ได้จะไม่เข้มข้นเหมือนกับน้ำแรกแล้ว ความอร่อยจะลดลงแน่นอน)

 

899.4

ลักษณะน้ำชาเขียวที่ชงเสร็จแล้ว

 

6. เติมนมข้นหวานลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ (30 กรัม) และเติมน้ำตาลทรายขาวลงไป 1/3 ช้อนโต๊ะ (4 กรัม) คนจนละลายหมด

7. ใส่น้ำแข็งก้อนลงไป

8. เติมนมสดลงไปผสมในแก้วน้ำชาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ (30 กรัม) หรือมากน้อยแล้วแต่ความชอบ

 

เพียงเท่านี้ก็ได้ ‘ชาเขียวนมรสเข้ม’ ที่อร่อยถูกใจทุกคนแล้วค่ะ

 

 

ต้องบอกก่อนว่าถ้าใช้เป็นชายี่ห้อ ชาตรามือ ชาเขียวนมที่ชงได้จะมีสีเขียวค่อนข้างเข้ม และมีกลิ่นคล้ายๆกลิ่นมะลิค่อนข้างชัด แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นแบบนี้ก็ต้องลองเป็นชาเขียวนมยี่ห้ออื่น หรือลองปรับปริมาณนมสด นมข้นหวาน หรือน้ำตาลทราย ให้มากขึ้นเพื่อกลบกลิ่นนี้

 

สูตรชาเขียวนมสูตรนี้จะเน้นความเป็นนมค่อนข้างมาก ผสมกับรสชาที่เข้มถึงใจในราคาที่ถูกแสนถูก เพราะถ้าลองหารต้นทุนเฉลี่ยต่อแก้ว (200 กรัม) แล้ว ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 5-7 บาทเอง แล้วแต่คุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้  

 

ทั้งง่าย อร่อยถูกปาก และราคาถูกสุดๆแบบนี้ ทำไมต้องเสียเวลาไปซื้อชาเขียวนมราคาแพงมาดื่มด้วยละค่ะ เรามาชงชากินเองกันดีกว่า ลองเลย!

 

 

[ads=center]

 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: