12 เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของ เอ็มม่า วัตสัน





เอ็มม่า วัตสัน เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยบราวน์ – โร้ด ไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ระดับไอวี่ ลีก ของสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2552 แต่ได้พักการเรียนไปช่วงหนึ่งในปี 2554 เพื่อโปรโมทหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคสุดท้าย The Deathly Hallows: part 2 หลังจากนั้นก็กลับมาเรียนต่อจนจบ แม้ว่าจะช้ากว่าเพื่อน ๆ ร่วมชั้นไปหนึ่งปีก็ตาม

 

 

เอ็มม่า เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร EllE เดือนเมษายน 2557 ที่ผ่านมาเกี่ยวกับเรื่องชีวิตการเรียนของเธอว่า “หลาย ๆ คนบอกว่าฉันไม่มีทางทำมันสำเร็จ” แต่ตอนนี้เธอก็ได้พิสูจน์ให้เป็นแล้วว่าเธอทำมันได้ แถมชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่คนอื่นเคยมองว่าน่าจะเป็นเรื่องลำบากสำหรับดาราดัง ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลย เมื่อเอ็มม่าไม่ได้แคร์ความเป็นคนดังของตัวเอง และใช้ชีวิตเต็มที่เช่นเดียวกับวัยรุ่นทั่วๆ ไป
 
1.แน่วแน่
 
Emma Watson เผยว่าทุกความสำเร็จที่เธอได้มาเกิดจาก “ความแน่วแน่” เพราะทุกโอกาสที่เธอเลือกคว้าทั้งสถานที่เรียน หรือเส้นทางดารา เธอล้วนคิดอย่างถี่ถ้วนและแน่วแน่มุ่งมั่นไปกับทุกสิ่ง จนผลลัพธ์งอกงาม
 
2.อุทิศทั้งชีวิต
 
แม่สาวน้อยคนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ทุ่มเทสุดชีวิตในทุกสิ่ง เพราะแต่ละบทที่เธอได้รับไม่ว่าจะต้องถ่ายซ้ำกี่รอบเธอก็ยินดี เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด
 
3.เริ่มต้นที่การรู้รักในสิ่งที่เราเป็น
 
เธอบอกว่าปัญหาของคนส่วนใหญ่คือไม่รักตัวเอง ไม่ยอมรับสิ่งที่เป็นอยู่ เพราะบางทีเราอาจมีฟันไม่สวย รูปร่างยังไม่ดีแต่ Emma Watson บอกว่าเธอรักทุกสิ่งที่ตัวเองเป็นในขณะนั้น เพราะหากภูมิใจในตัวเองได้ เราจะทำทุกอย่างได้ดี
 
4.อ่อนน้อมถ่อมตน
 
แม้บทเฮอร์ไมโอนี่จะดูบู๊และชอบขี้หาเรื่องตลอดเวลา แต่ตัวจริงของเธอบอกว่า “หนูรู้จักสุภาพเสมอ” ซึ่งการอ่อนน้อมถ่อมตนจะทำให้เราก้าวหน้าไปได้เร็ว
 
5.มีอารมณ์ขันซะบ้าง
 
แน่นอนว่าแม้แต่ Emma Watson ก็ยังมีช่วงเลวร้าย และเธอบอกว่าการมีอารมณ์ขันซะบ้าง ทำให้ชีวิตเธอพบแสงสว่างบ่อยๆเพราะไม่ว่าหนักเพียงไร เรื่องที่ชวนให้ยิ้มหรือหัวเราะมักทำให้เราก้าวต่อไปข้างหน้าได้เสมอ
 
6.ทำตัวให้น่านับถือ
 
แน่นอนว่าดาราเธอย่อมได้รับความนับถือ แต่สิ่งที่เธอทำมาตลอดคือ “การนับถือผู้อื่นเช่นกัน” เพราะถ้าเอาแต่ดูถูกคนอื่นสุดท้ายเราจะดังแล้วร่วงเลยก็ได้
 
7.ฟังเสียงหัวใจของตัวเอง
 
Emma Watson เผยว่าการเป็นตัวของตัวเองยากมาก และบางทีก็สับสน แถมมันยังดูไม่สวยงามเท่ากับสิ่งที่ “คนอื่นคาดหวังให้เป็น”แต่สุดท้ายเธอก็ยอมรับว่า สิ่งที่เลวร้ายที่แท้จริงคือการไม่เป็นตัวของตัวเองต่างหากล่ะ เพราะจะทุกข์ใจมากๆ
 
8.ซื่อสัตย์เสมอ
 
ดาราสาวพราวเสน่ห์เผยว่าที่เธอยืนหยัดได้ถึงทุกวันนี้เพราะความ “ซื่อสัตย์” ในทุกๆสิ่ง เพราะในโลกยุคที่สื่อครอบงำ บางทีเราก็ยอมแม้กระทั่งโกหก เพื่อสร้างภาพลักษณ์สุดเริศขึ้นมา ทั้งที่จริงเรากลวงโบ๋ ซึ่งสุดท้ายมีเฉพาะ “คนจริง” เท่านั้นที่ยืนหยัดได้
 
9.อยู่กับความเป็นจริง
 
แม้ความสำเร็จจะทำให้คุณฝันไปไกล ว่าสิ่งดีๆจะเข้ามาไม่หยุด แต่ดาราสาวก็เตือนสติว่าควรอยู่กับความเป็นจริงเสมออย่ามัวแต่ฝัน แล้วทุ่มเททำสิ่งที่ทำอยู่ตรงหน้าไปทีละก้าว ทีละก้าว แล้วความสำเร็จจะอยู่กับเราตลอดไป
 
10.สำนึกบุญคุณ
 
“แม้ฉันจะดังมาไกล แต่ต่อให้ฉันเป็นย่าแก่ๆอายุ 100 ปี ก็จะไม่เคยมีวันลืมว่า ที่ยืนอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะแฮร์รี่ พ็อตเตอร์” นี่คือเสียงสะท้อนจากดาราสาวที่ต้องการจะบอกว่า เราไม่ควรลืมคุณคนที่ทำให้เรามายืนตรงนี้
 
11.ตั้งเป้าหมายไว้เสมอ
 
Emma Watson ไม่เคยหยุดที่จะตั้งเป้าหมายให้ตัวเองอยู่เสมอ เพราะเมื่อทุ่มเททำไปจนถึงจุดที่ตั้งใจไว้ หัวใจจะพองโตเสมออีกทั้งเธอยังไม่เคยหยุดเรียนรู้จากผู้อื่นอีกด้วย เพื่อให้ตัวเองพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
 
12.อย่ากลัว
 
“ตลอดชีวิตฉันไม่เคยกลัวว่าจะล้มเหลว หากสิ่งที่กำลังทำอยู่คือสิ่งที่ฉันต้องการ” นั่นคือจุดยืนของเธอที่น่าชื่นชม เพราะบ่อยครั้งเราล้มเลิกสิ่งต่างๆเพราะเพียงว่ากลัวจะล้ม กลัวจะไม่สำเร็จ ทั้งที่ยังไม่ได้ลองทำอะไรสักครั้ง
 
ที่มา: MThai

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: