เงาปริศนาหรือแค่ความมืดเฉยๆ? เขาว่ากันว่า ถ.ลพบุรีราเมศวร์ จ.สงขลา เส้นนี้เปลี่ยวน่ากลัว!!





ถนนหนทางทั่วประเทศไทย เมื่อตกค่ำต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่มากกว่าตอนกลางวันเป็นธรรมดา แต่จะมากหรือน้อยก็ขึ้นกับภูมิทัศน์ของพื้นที่นั้นๆ ด้วย ยิ่งอยู่ท่ามกลางป่าเขา ไฟฟ้าทิ้งช่วงห่างมากๆ ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ

ถนนลพบุรีราเมศวร์ จังหวัดสงขลา เป็นเส้นทางสายใต้แห่งหนึ่งที่เขาว่ากันว่ามืดเปลี่ยว น่ากลัวมากๆ จนไม่แน่ใจว่าจะเกิดอุบัติเหตุเพราะธรรมชาติ ที่เป็นมุมอับ สามารถอธิบายได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ หรือเป็นเพราะผีบังตา ลองอ่านเรื่องของชาวพันทิปสมาชิกหมายเลข 2876380 แล้วตัดสินใจกันเองว่าจริงหรือไม่?

————–

sk1

ถนนลพบุรีราเมศวร์ จ.สงขลา ถ้าเป็นคนที่อาศัยหรือมาใช้ชีวิตใน อ.หาดใหญ่ และ อ.เมืองสงขลา คงจะคุ้นเคยกับถนนสายนี้เป็นอย่างดีนะครับ ก็เป็นถนนที่ตัดตรงเลี่ยงเมืองหาดใหญ่จากสี่แยกบางกล่ำ ไปจรดสี่แยกน้ำกระจายของ อ.เมือง เป็นถนน 4 เลนที่มีโค้งน้อยมาก (ตามรูปที่แนบมา) ช่วงต้นทาง สองข้างทางจะเต็มไปด้วยตึกและอาคารที่ผุดขึ้นมาหลังการมีถนน ช่วงกลางแถวๆ มัสยิดใหญ่จะตัดผ่านทุ่งหญ้ากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา มองเห็นเขาคอหงส์ หลังเมืองหาดใหญ่อยู่ไกลๆ ส่วนช่วงใกล้เขต อ.เมือง ตรงที่เป็นโค้งก่อนถึงสี่แยกน้ำกระจาย จะเป็นเนินเขา ไอ้ช่วงกลางก่อนถึงช่วงปลายของถนนเส้นนี้ ตอนกลางคืนจะเปลี่ยวมาก ยิ่งตอนดึกๆ รถน้อยๆ จะยิ่งเปลี่ยวสุดๆ

ช่วงกลางวันกับหัวค่ำไม่น่ากลัวเท่าไหร่  เพราะคน อ.เมือง และหาดใหญ่ใช้เส้นทางนี้  บวกกับรถที่มาจากที่อื่นก็ทำให้พลุกพล่านพอสมควร แต่เพราะรถมากนี่แหละ ทำให้ถนนเส้นนี้ขึ้นชื่อเรื่อง “คนตาย” เยอะมาก ก็ตายจากอุบัติเหตุทางรถนั้นแหละ มันก็ธรรมดาของถนนที่รถเยอะอยู่แล้วที่จะมีอุบัติเหตุบ่อยๆ ไม่น่าแปลก แต่จากประสบการณ์ตรงของการขับรถผ่านถนนเส้นนี้บ่อยๆ  กับจากคนรอบข้างที่เจออะไรแปลกๆ ยามค่ำคืนมาเช่นกัน จึงขอนำมาเล่าสู่กันฟัง  เพื่อรับรู้และไม่ประมาทในการใช้ถนนเส้นนี้นะครับ

หากใครมีโอกาสขับรถบนถนนเส้นนี้จะทราบดีว่ารถแรงเท่าไหร่ก็รู้สึกอยากใส่จนหมดไมล์  เพราะถนนที่ราบเรียบ ตัดตรงจนแทบจะไม่รู้สึกว่ามีโค้งในช่วงกลาง ห้อกันเต็มเหยียด แล้วก็โดนเงาคล้ายเงาคนวิ่งตัดหน้า หากใครตกใจหักรถหลบก็มีสิทธิ์ “ตายโหง” 

คนแล้วคนเล่า หนุ่มๆ สาวๆ มีอนาคตหลายๆ ชีวิต เอาชีวิตมาทิ้งบนถนนเส้นนี้มากมาย สืบหาข้อมูลได้จากข่าวอุบัติเหตุ หรือตามเพจกู้ภัยของหาดใหญ่  ใกล้ๆ ตัวผมนี่ก็เป็นเพื่อนสาว ม.ราชภัฏ ของรุ่นน้องผมคนนึง นั่งรถไปกับแฟน รถก็เสยต้นไม้ ผู้ชายรอดแต่เจ็บหนัก ส่วนเพื่อนของรุ่นน้องผมคนนั้นตายคาที่  จบอนาคตตัวเองลงบนถนนเส้นนี้ไป จนเพื่อนๆ ที่รู้ข่าวเศร้าใจไปตามๆ กัน เพราะก่อนเธอจะโดนถนนเส้นนั้นกระชากวิญญาณไปไม่นาน เธอยังคุยแชตกับรุ่นน้องผมอยู่เลยว่าขึ้นรถแล้ว

มีเสียงลือเล่าปากต่อปากภายในกลุ่มเพื่อนของแต่ละคนที่เจอว่า ถนนเส้นนี้มีอาถรรพ์บางอย่างจากอะไรบางสิ่งที่คอยหลอกหลอนคนถึงฆาต ให้ต้องมาพลาดตายโหงบนถนนเส้นนี้ตลอดเวลาที่โอกาสมาถึง ตอนแรกผมก็คิดว่ามันน่าจะเป็นแค่อุบัติเหตุที่เกิดได้ทั่วไป

แต่ผมต้องรู้สึกเปลี่ยนใจและความคิด เพราะคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตอนตี1 กว่าๆ เพื่อนของแฟนผมเธอไปท่องราตรีในหาดใหญ่ แล้วมอเตอร์ไซค์ยางรั่ว และหาร้านปะยางไม่ได้ เพราะออกมาไกลจากตัวเมือง เธอเลยโทรหาแฟนผมให้ช่วย ปกติแฟนผมจะอยู่หาดใหญ่ ก็ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุที่เพื่อนประสบเหตุเท่าไหร่ แต่โชคร้ายที่คืนวันเสาร์แฟนผมจะมาอยู่กับผมที่เมืองสงขลา พอเพื่อนแฟนรู้ก็บอกไม่เป็นไรงั้นไม่รบกวนแฟนผมดีกว่า แต่แฟนผมอดเป็นห่วงเพื่อนไม่ได้ แฟนผมเลยบอกให้เพื่อนเธอที่ไปกัน 2 คน จอดรถไว้ข้างทางล็อคคอรถ แล้วหาที่ซ่อนตัวแถวๆ นั้นก่อนเพราะเป็นหญิงทั้งคู่ กลัวเกิดอันตราย

แฟนผมก็ชวนผมไปเป็นเพื่อน แฟนผมเป็นคนขับรถเพราะผมขับรถยนต์ไม่เป็น ส่วนแฟนผมก็ขับเป็นไม่นาน นั่งรถกับแฟนผมก็กลัวเหมือนกัน เพราะชั่วโมงบินแฟนผมน้อยด้วย แต่แปปเดียวเราก็ไปถึงจุดที่เพื่อนจอดรถไว้ ส่วนตัวเองพากันไปหลบในป่าข้างทางเกือบๆ ถึงสี่แยกเอเชียบางกล่ำ พอเห็นรถแฟนผมมาจอด พวกเธอก็ออกมา ดูจะดีใจมาก บอกไม่รู้ติทำพรือ (ไม่รู้จะทำยังไง) ยางรั่วไกลเมืองจะพากันเข็นหาร้านปะยางก็ทั้งไกล ทั้งเปลี่ยวเพราะดึก ไม่รู้จะพึ่งใครเพราะคนอื่นๆ บ้านอยู่ไกลๆ นึกได้ว่าแฟนผมเป็นคนหาดใหญ่ เลยโทรให้ช่วย ไม่ทันคิดว่าแฟนผมจะมาอยู่กับผมที่สงขลา แฟนผมก็บอก  “ไม่พรือ ไม่พรือ เพื่อนกัน แค่นี้สบายๆ” (ไม่เป็นไร เพื่อนกันสบายมาก) ประมาณนี้

เราก็ไม่รู้จะทำไง เพราะรถแฟนผมไม่ใช่กระบะ แล้วก็ไม่มีใครปะยางมอไซค์เป็นด้วย แต่ก็อยู่เป็นเพื่อนไปก่อน แฟนผมเลยโทรหาเพื่อนเธออีกคน ที่มีรถกระบะ บ้านอยู่แถวๆ ควนลังให้มาช่วย รอไม่นานเพื่อนแฟนผมก็มา หน้ายับมาเลยเพราะโดนปลุกกลางดึก แฟนผมก็บอกฝากรถเพื่อนสาวไปไว้ที่บ้านเพื่อนชายก่อน เพราะรถเธอไม่ใช่กระบะ เดี๋ยวตอนเช้าฝากพาไปปะให้ด้วย เดี๋ยวจ่ายเงินให้ เพื่อนแฟนผมก็บอก ไม่พรือ ไม่ต้อง สาวๆ เดือดร้อนยินดีรับใช้ ยิ่งสาวสวยนี้ฟรีเลย ลูกผู้ชายไม่ทิ้งลายเลยจริงๆ

ผมกับเพื่อนแฟนผมก็เลยช่วยกันเอาฟิโน่ยางแบนขึ้นกระบะท้ายรถไป แฟนผมก็บอกเพื่อนเธอว่าเดี๋ยวไปส่งบ้าน เรื่องรถไม่ต้องเป็นห่วง เดี๋ยวมารับไปเอาตอนเช้าสายๆ เราก็เลยนั่งรถกัน 4 คน ไปส่งเพื่อนแฟน พอส่งเสร็จก็ตี2 กว่าๆ แล้วก็ขี่กลับทางถนนลพบุรีราเมศวร์ ถนนค่อนข้างโล่ง มีรถวิ่งประปราย แต่บางช่วงก็ไม่มีเลย แฟนผมก็ไม่ได้ขับเร็วอะไร พอเลยมัสยิดมา มันเป็นทางตรงโล่งๆมีต้นไม้เต็มร่องน้ำกลางถนน และเป็นทุ่งโล่งๆมองไปได้ไกลๆ ทั้งมืดทั้งเปลี่ยวมากๆครับ พอขับๆแฟนผมเธอหันรีหันขวางมองข้างทางบ่อยๆ ผมก็กลัวเลยบอก

“เธอตั้งใจมองทางหน่อย”
“เห็นอะไรหรือเปล่า”
“อะไรนิ”
“ตะกี้เหมือนมีคนยืนโบกรถอยู่ตรงร่องน้ำกลางถนนนั้น”
“ที่เธอหันมองเมื่อกี้หรอ”
“อื้ม  นั้นและ แต่ไม่แน่ใจเหมือนเค้าโบกรถนะ ตะกี้มองกระจกข้างยังเห็นมือเค้ายื่นออกมาเลย”

ผมงี้ขนลุกเกรียวเลยครับ ผมก็พยายามหันกลับไปมอง แต่มันมืดมองไม่เห็นอะไรเพราะรถมันผ่านมาแล้ว ผมเป็นคนที่เคยเห็นวิญญาณและสิ่งลี้ลับมาพอสมควร แต่แฟนผมเธอไม่อะไรกับเรื่องพวกนี้ เลยดูเธอแปลกใจมากกว่าจะกลัว ผมไม่กล้าเสนอความเห็น คนบ้าอะไรมันจะมายืนโบกรถทางเปลี่ยวๆ ตอนตี2 กว่าๆ แบบนี้ละครับ ถ้าคิดตามหลักความจริง ยิ่งผมเป็นคนที่ติดตามเพจกู้ภัยของหาดใหญ่เพจหนึ่งอยู่ รู้ดีเลยว่าถนนเส้นนี้ปีๆ มีประวัติตายกันเยอะมากๆ ชนตายแบบงงๆ เลยทั้งๆ ที่เป็นทางตรงๆ เลยนะ ผมเลยบอกแฟน

“ขับไปอย่าวอกแวกนะ ไม่ต้องสนใจข้างทาง อะไรวิ่งตัดหน้าไม่ต้องหลบ ชนแม่งเลย”

ไอ้เรื่องเงาดำๆ ตัดหน้ารถบนถนนเส้นนี้ ผมได้รับการบอกเล่ามาจากน้องที่รู้จักอีกทีที่เจอมา บอกคืนนั้นเที่ยวซาวด์กันดึก ไปกัน4คน ก็กลับทางนี้แหละ พอเลยมัสยิดใหญ่มาทางตรงนี่เลย เห็นแบบที่แฟนผมเจอเป๊ะ คือเห็นว่าคนยืนโบกรถ  

แต่มันดึกแล้วไงใครจะจอด คนขับก็ไม่สนใจดิ ขับมาได้หน่อยนึง ก็เห็นว่าด้านหน้าตรงข้างทาง มีเงาคนกำลังทำท่ารีๆรอๆ คล้ายนักวิ่งผลัดที่รอไม้ในสนาม น้องคนนั้นก็ชี้ให้คนขับดู ก็เห็นกันทุกคนที่ไปเลยว่ามีเงาคนทำท่ารีๆ รอๆ คล้ายคนวิ่งผลัดจริงๆ เงาที่ว่ามันเด้งๆ โดดๆ อยู่

ไอ่คนขับมันก็ตั้งท่ารอแล้วไง พอไปใกล้จะถึง เงาที่ว่ามันก็วิ่งพรวดตัดหน้ารถออกมาเลย ทีนี้ไอ่คนขับมันตัดสินใจรอแล้วไง คือถ้าเป็นคนก็ชนแหละถ้าเล่นวิ่งออกมาเอง คนอื่นๆ ก็ร้องลั่นรถเลยนะเพราะเห็นชัดๆ ว่ามันเป็นเงาคนวิ่งมาขวาง แต่พอไอ่คนขับตัดสินใจชน เงาที่ว่ามันก็หายวูบไปเลย 

ก็โชคดีของกลุ่มน้องที่ผมรู้จักไป  ที่คนขับจิตใจเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว  คือชนเป็นชนไม่สนว่าจะผีจะคน   ถ้าวิ่งออกมาขวางกลางถนนก็ต้องชนมันไปเลย

ส่วนตัวผมเองตลอดเวลาที่อยู่บนรถ ก็ย้ำกับแฟนตลอดว่า ไม่ว่าอะไรออกมาวิ่งขวางรถ ขอให้แข็งใจชนไปเลย  ถ้าคนมันต้องดังตึง แล้วเราค่อยจอดรถดู ช่วยเหลือเอา ไอ้ที่ไม่ใช่คนนี่น่ากลัวกว่าอีก ถ้าหักหลบมันก็ต้นไม้รอบด้านมีแต่ตายกับตาย  ไม่ตายก็เสียรถและบาดเจ็บได้เลย

อันนี้ก็เป็นเหตุการณ์ที่ผมกับแฟน และน้องคนรู้จักพบเจอมานะครับ บางคนบอกเห็นเป็นเงาคล้ายหมาตัวใหญ่ๆ วิ่งตัดหน้ารถก็มี ส่วนตัวผมเองยังไม่เห็นจังๆ แต่ก็อยู่ในเหตุการณ์ที่แฟนบอกที่วอกแวกมองข้างทางเพราะเห็นคนยืนโบกรถในร่องน้ำกลางถนนนั่นแหละ พอได้ยินแฟนบอกผมก็ขนลุกซู่เลย ใครที่ผ่านมาทางสายนี้ก็อยากบอกกล่าวกันต่อๆ ไปนะครับว่า หากท่านผ่านมาทางนี้ยามดึกๆ ไม่ว่าจะเห็นอะไรแปลกๆอย่าหยุดรถของท่าน หากมีเงาอะไรวูบตัดหน้าก็ชนไปเลย อย่าได้หักหลบเด็ดขาด  ภัยจะมาถึงตัว รถที่เร่งความเร็วมาทางตรง สายนี้คนขับไม่ควรเหม่อ เพราะถ้ามีอะไรแปลกๆ ตัดหน้ามันจะตกใจจนเผลอหักหลบด้วยสัญชาติญาณ ซึ่งนั่นอาจทำให้คุณและคนในรถพากันตายโหงเหมือนพวกเค้ากลุ่มนี้ที่กลับไม่ถึงบ้าน ไปกันยกคัน ผมอยากให้คนขับรถคันนี้ รอดมาเล่าให้ฟังเหลือเกิน ว่าทำไม เพราะอะไรพวกเค้าถึงพารถไปชนต้นไม้ในร่องน้ำกลางถนน จนต้องเสียชีวิตแบบนี้ ทั้งๆ ที่ตรงนั้นมันทางสายตรง

sk2

ก็คงได้แต่ไว้อาลัยกับคนที่จากไป ส่วนคนที่ยังอยู่ขับแล้วไม่เจอก็ดีไป แต่ถ้าใครมีโอกาสเจอก็ขอให้ตั้งสติดีๆ หรือขับช้าๆ ไปเลย จะได้เห็นกันชัดๆ ว่าไอ้เงาที่ว่ามันผีหรือคน ถ้ามันยืดตัวหดตัวได้ ก็ตัวใครตัวมัน เหยียบให้มิดไปเลยครับ ถ้ามันวิ่งตัดหน้ารถจะให้เราเสียหลักก็ชนมันไปเลย รักษาชีวิตเราและคนบนรถไว้ก่อน ส่วนตัวผมเองก็อยากเจอจังๆ สักทีเหมือนกัน อยากจะถามมันว่า มึงเป็นอดีตนักวิ่งที่ตายบนถนนนี้หรอ ถึงได้ขยันเที่ยวออกมาวิ่งหลอกหลอนให้คนตกใจหักรถหลบจนเกิดอุบัติเหตุถึงตายกันเยอะแยะ เท่านี้แหละ สวัสดีครับ ขอให้คุณโชคดี

——–

หลังจากเจ้าของกระทู้ได้ตั้งกระทู้โพสต์เรื่องราวทั้งหมดลงไปตามความคิดเห็นและประสบการณ์ของตนเอง ก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในกระทู้ดังกล่าว เห็นด้วยบ้าง แย้งบ้าง โดยเฉพาะความคิดเห็นที่6 ล็อกอินInternal B ได้วิเคราะห์ไว้รอบด้านน่าสนใจมาก

ถนนเส้นนั้นเมื่อก่อนจะมีอุบัติเหตุบ่อยครับ โดยเฉพาะช่วงมัสยิดถึงโค้งท่านางหอม ขอสรุปสาเหตุเท่าที่ทราบเป็นข้อๆ นะครับ

1. ใช้ความเร็วสูง เพราะเห็นว่าเป็นเส้นตรงเปลี่ยว
2. U-turn ใกล้เนินท่านางหอม เป็นชุมชน (ม.4 ต.น้ำน้อย) มาตั้งแต่ก่อนถนนตัดผ่านครับ สุนัข แมว คนเมา คนย้อนศร ตัดหน้า มีหมดครับ อุบัติเหตุเลยเกิดบ่อย
3. ก่อนจะถึง U-ture หลัก ซัก 300 ม. ชาวบ้านจะสร้างทางข้ามร่องกลางถนนขึ้นมาให้มอเตอร์ไซค์ข้าม แต่จุดนั้นไม่มีไฟแสงสว่าง ทำให้รถวิ่งทางตรงตกใจบ่อย เมื่อปีที่แล้วทางข้ามถูกปิดไปแล้ว อุบัติเหตุที่จุดนั้นเลยลดลง
4. ไฟรถที่วิ่งสวนช่วงกลางคืน ส่องผ่านต้นไปที่ร่องกลางถนน จะคล้ายเงาคนข้ามถนน 

ส่วนเรื่องเงาปริศนาแบบที่ผมเคยเจอนะครับ
1. คนข้ามถนนจริงๆ
2. กิ่งไม้หักลงมาห้อยอยู่
3. คนขอความช่วยเหลือ รถเสีย หรือมีอุบัติเหตุ
4. แสงไฟจากอีกฟากถนนส่องต้นไม้กลางถนน

แนะนำท่านที่ใช้เส้นทางนี้ช่วงดึกๆ เปลี่ยวๆ
1. เปลี่ยนไปใช้เส้นทาง ถ.กาญจนวนิชแทน
2. ลดความเร็วลงซักนิด เพราะทางมืดมาก เกิดอะไรขึ้นได้แก้ไขทัน
3. ตั้งสติ อย่ากลัว อย่าจินตนาการ ถ้าตั้งสติไม่ได้ให้ขับช้าๆ ไว้ก่อน
4. จะหาเพื่อนนั่งไปด้วยหรือจะหาสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจก็ไม่ผิดประการใด

ผมอาศัยอยู่แถวๆ นั้นแหละ เมื่อก่อนก็กลัวแบบไม่มีเหตุผล เดี๋ยวนี้เริ่มเข้าใจสาเหตุว่าไม่ได้เกิดจากสิ่งลี้ลับทั้งหมด ส่วนใหญ่ก็คนทำนี้แหละ

สรุป 
ใช้ถนนเส้นนั้นช่วงดึกๆ ตั้งสติ อย่าขับเร็ว เห็นเงาอะไรแปลกๆ ให้ชะลอแล้วดูดีๆ อย่าเร่งเด็ดขาด

อย่างไรก็ตามแต่ ไม่ว่าสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุเส้นทางนั้นส่วนใหญ่จะเป็นอะไร แฟนเพจทั้งหลายหากได้สัญจรถนนเส้นนั้นก็ขอให้ระมัดระวังตัวไว้ให้ดี ขับขี่ปลอดภัย มีสติ ไม่รีบ ไม่เมา


ขอบคุณข้อมูลจากสมาชิกหมายเลข 2876380 เว็บไซต์http://pantip.com/topic/34969516
เรียบเรียงใหม่โดย Thaijobsgov

 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: