[เวิร์ก!!]กดจมูกง่ายๆให้ถ่ายคล่อง





Beautiful woman having a stomachache         

  ปัญหาเรื่องการขับถ่าย!! เป็นปัญหารบกวนใจของใครหลายๆคน ก่อนอื่นเราต้องรู้สาเหตุก่อนว่า อาการท้องผูกนั้นมีมาจากสาเหตุใด เช่น บางคนไม่นิยมรับประทานอาหารจำพวกผักเเละผลไม้ ทีมีเส้นใยอาหาร(fiber) เเต่บางคนกินผักมากเเล้วก็ยังไม่ถ่าย สำหรับคนในวัยสูงอายุก็จะมีเเนวโน้มที่จะเกิดอาการท้องผูกมากกว่าวัยอื่นๆ เนื่องจากมีกิจกรรมการเคลื่อนไหวร่างกายน้อยทำให้ลำไส้ใหญ่ทำงานน้อยลง หรือการดื่มน้ำน้อยทำให้อุจจระเเข็งเเละเเห้งยิ่งขึ้นเเละการขับถ่ายไม่เป็นปกติสม่ำเสมอ ตลอดจนการรับประทานยาบางชนิดก็ทำให้เกิดอาการท้องผูกได้เช่นเดียวกัน อาการท้องผูกมักจะมีความสัมพันธ์กับการถ่ายอุจจระลำบาก ต้องใช้เวลาเบ่งนานก็ปกติหรือมีอาการเจ็บทวารหนักเวลาขับถ่ายร่วมด้วย ซึ่งกลุ่มที่มีพฤติกรรมเหล่านี้จำเป็นต้องมาวิเคราะห์หาสาเหตุที่เเท้จริงของอาการท้องผูก หากท้องผูกนานติดต่อกันนาน 3 เดือนจัดว่าเป็น ท้องผูกเรื้อรัง ต้องรีบเเก้ไขหรือปรึกษาเเพทย์

         ในทางการเเพทย์จีน มีวิธีการกดจุด หรือการใช้นิ้วมือกดสัมผัส เพื่อกระตุ้นอวัยวะในร่างกายให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ที่นี้จะเเนะนำวิธีง่ายๆเพื่อเเก้ไขอาการท้องผูกในเบื้องต้น เรียกว่า "วิธีการกดจุดอิ๋งเซียง" 

yingxiang-point

ภาพ เเสดงจุดอิ๋งเซียง

       จุดอิ๋งเซียง จะอยู่บริเวณ ร่องข้างจมูกหรือ ที่รู้จักกันในชือ"ปีกจมูก" โดยเริ่มจากใช้นิ้วมือกดตรงจุดอิ๋งเซียงทั้งสองข้างพร้อมๆกัน หากบริเวณร่องจมูกเเคบเกินไปทำให้กดลำบากอาจใช้วิธีนวดวนรอบๆจุด หรืออาจใช้นิ้วหัวเเม่มือกดโดยไขว์มือกันเพื่อให้สะดวกขึ้น กดเเละนวดประมาณ 5-10 นาที จนพอรู้สึกชา จากนั้นก็สะบัดข้อมืออย่างเร็วๆ 1 ครั้ง ก็จะสามารถบรรเทาอาการท้องผูกให้น้อยลงเเละถ่ายได้คล่องขึ้น

po1

                                                                          ภาพ เเสดงการนวดกดจุด"อิ๋งเซียง"

  การกดจุดเพื่อบรรเทาอาการท้องผูก เป็นวิธีการทางธรรมชาติ ในการบำบัดอาการท้องผูกได้โดยไม่ต้องพึ่งยาระบายเลย อีกทั้งวิธีปฏิบัติก็ง่ายเเละสามารถทำได้ด้วยตนเอง

 

[ads=center]เเหล่งอ้างอิง

http://naturalweightlosstruth.com

http://www.healthy-diet-healthy-you.com

 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: