3 อาหารสร้างกล้ามเนื้อ





    บ่อยครั้งที่การลดน้ำหนักที่ควบคุมปริมาณอาหารโดยขาดการออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายสลายทั้งกล้ามเนื้อและไขมันไปพร้อมกัน ส่งผลให้น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไป การลดน้ำหนักในระยะต่อมากลับทำได้ยากขึ้น เพราะปริมาณกล้ามเนื้อซึ่งเป็นแหล่งเผาผลาญพลังงานลดลง ระบบเผาผลาญจึงลดลงตาม หรือสำหรับหนุ่มๆทั้งหลายที่ชื่นชอบให้มีกล้ามเนื้อแกร่ง แน่น ที่บ่งบอกถึงความแข็งแรงของร่างกายจากภายนอกและภายในนั้น

    เข้าใจกันดีว่าการมุ่งมั่นออกกำลังกายอย่างหนักและสม่ำเสมอจะเป็นปัจจัยทำให้คุณสามารถมีกล้ามเนื้อและรูปร่างที่ดีได้ตามปรารถนา แต่สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือการเลือกรับประทานอาหารที่ถูกต้องและเหมาะสมในระหว่างการออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนักนั่นเอง ที่นี้จะขอแนะนำ อาหารที่ควรรับประทานเพื่อบำรุงและเร่งเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ดังนี้

 

1. ไข่(Egg) 

          ไข่เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพที่สำคัญ สามารถหาซื้อได้ง่ายและราคาถูก โดยรับประทานไข่ขาวลวก(มีคอเลสเตอรอลต่ำ) หลังการออกกำลังกายอย่างหนักวันละ 1-3 ฟอง โปรตีนในไข่สามารถป้องกันการเผาผลาญของกล้ามเนื้อ และทำให้มีร่างกายมีพลังงานมากขึ้นด้วย

ดาวน์โหลด

 

2. อัลมอนด์(Almond) 

       ในเมล็ดอัลมอนด์อุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มระดับ HDL หรือไขมันดีและช่วยลดระดับ LDL หรือไขมันเลว อัลมอนด์ยังมีแมกนีเซียมมากซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายต่อวัน จึงทำให้ร่างกายดูดซึมออกซิเจนได้มากขึ้น กล้ามเนื้อจึงทำงานได้เต็มที่  มีการศึกษาพบว่าอัลมอนต์ สามารถช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อขณะลดน้ำหนักได้ช่วยให้ไขมันในร่างกายลดลง ทำให้ระบบเผาผลาญยังคงทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ในระหว่างควบคุมน้ำหนักควรรับประทานเพียง วันละ 1 ช้อนชาก็เพียงพอแล้ว

ดาวน์โหลด (1)

3.กล้วย(ฺBanana)

   กล้วยเป็นแหล่งโปรตีน,คาร์โบไฮเดรต,ฟอสฟอรัส,ธาตุเหล็ก,วิตามินเอ อีกทั้งยังมีแมกนีเซียม ช่วยให้กล้ามเนื้อมีแรงและฟื้นตัวจากความเหนื่อยล้าได้เร็ว มีผลงานวิจัยระบุว่า การรับประทานกล้วย 2 ลูกจะช่วยเพิ่มพลังงานเทียบเท่าการออกกำลังกายถึง 90 นาทีเลยทีเดียว เพราะกล้วยมีน้ำตาลธรรมชาติ ได้แก่ ซูโครส กลูโคส และฟรุคโทส ที่ร่างกายสามารถดูดซึมและใช้เพิ่มพลังงานของร่างกายได้อย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย โดยทานได้ทั้งก่อนหรือหลังออกกำลังกาย

     ดาวน์โหลด (2)

       กุญแจสำคัญในการเร่งสร้างกล้ามเนื้อของร่างกาย คือการเลือกรับประทานอาหารที่ถูกต้องและดูแลฟื้นฟูร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ด้วยวิธีเลือกรับประทานอาหารข้างต้น ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายแพงใดๆ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง เร่งระบบเผาผลาญของร่างกาย อีกทั้งมีรูปร่างสมส่วน สวยงามดีด้วย

   

[ads=center]

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: