5 วิธีลด..สะโพกใหญ่





  สำหรับผู้หญิงสะโพกใหญ่ มาดูกันว่าเราสามารถลดสะโพกด้วยวิธีไหนได้บ้าง

 

1.การควบคุมอาหาร

     การควบคุมอาหารจะต้องคุมทั้งปริมาณและเลือกชนิดของอาหาร เลือกแป้งที่มาจากธัญพืช(แป้งเชิงซ้อน) เช่นข้าวกล้อง ผัก ผลไม้ แทนน้ำตาล ลดอาหารที่ให้ความหวานและไขมันสูงเเละทานในปริมาณพอเหมาะ

ดาวน์โหลด

2.หมั่นออกกำลังกาย

     โดยการออกกลังกายแบบคาร์ดิโอหรือแบบแอโรบิก วันละ 30- 45 นาที เน้นท่าบริหารลดสะโพก หรือเลือกโยคะเพื่อเสริมสะโพกและต้นขาให้กระชับขึ้น อีกทั้งคุณควรหาโอกาสลุกเดินให้บ่อยเท่าที่จะทำได้ เพราะการนั่งแช่อยู่กับที่เป็นเวลานานๆ ทำให้มีไขมันมาสะสมสะโพกจึงดูใหญ่ขึ้น

บริหารหุ่น

 

[ads]

 

3.การนวดสะโพก

   การนวดจะช่วยสลายไขมัน ผลักกล้ามเนื้อให้กระชับและเข้าที่ขึ้น การนวดด้วยวิธีธรรมดา ทำได้ด้วยการใช้น้ำมัน เจลนวด หรือครีมนวดสลายไขมันต่างๆ ขัดนวดวนบริเวณสะโพกประมาณ 20-30 นาทีอย่างเป็นประจำ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต รวมทั้งขจัดสลายเซลลูไลท์และไขมันที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนัง ทำให้สะโพกกระชับและและผิวเนียนขึ้น อีกวิธีหนึ่งคือการนวดด้วยคลื่นไฟฟ้าอ่อนๆหรือ RF (Radio Frequency) เป็นการรักษาทางการแพทย์ที่ปลอดภัยสูง แต่อาจจะต้องทำหลายครั้งกว่าจะเห็นผลที่ชัดเจน

anti_cellulite_massage06images (1)

4.การฉีดสะโพก

     เป็นวิธีการขจัดเซลลูไลท์หรือลดไขมันเฉพาะส่วนบริเวณสะโพก ซึ่งวิธีที่นิยมกันส่วนใหญ่คือ การฉีดคาร์บ็อกซี่ (Carboxy Therapy) ที่ใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปสลายไขมันในชั้นผิวหนังให้แตกตัว และการฉีดลดสะโพก (Lipodissolve)  เป็นการฉีดตัวยาเข้าไปทำให้ไขมันที่จับตัวกันเป็นก้อนจะสลายออก การลดสะโพกด้วยวิธีนี้จะต้องฉีดอย่างต่อเนื่อง และควรอยู่ในความควบคุมของแพทย์อย่างใกล้ชิด

doctor-injection-needle-400x400

5.การดูดไขมันสะโพก

        เป็นเทคนิคการนำไขมันออกจากบริเวณสะโพก ด้วย วิธี Liposuction แต่ไม่เป็นที่นิยมแล้ว เนื่องจากมีผลข้างเคียงภายหลังการผ่าตัดมาก  ส่วนอีกวิธี คือ Vaser liposelection  เป็นการใช้เข็มที่มีขนาดเล็กเป็นตัวนำพลังงานคลื่นเสียง (Ultrasound) ลงไปช่วยสลายไขมันใต้ผิวหนัง เซลล์ไขมันที่เป็นก้อนจะถูกสลายกลายเป็นของเหลว ทำให้ดูดออกมาได้โดยง่าย ส่วนไขมันที่เหลือจะถูกขับออกโดยการขับออกเองตามธรรมชาติ เห็นผลได้ทันทีหลังทำเสร็จ ผลข้างเคียงน้อย ราคาทำต่อครั้งค่อนข้างสูง

waterjet4

    เหล่านี้เป็นวิธีการรักษาปัญหาสะโพกใหญ่ ที่ใช้กันในปัจจุบัน ด้วยการรักษาตามธรรมชาติที่ทำได้เองง่ายๆ และไม่เสียค่าใช้จ่าย จนไปถึงการรักษาทางการแพทย์ที่มีทางเลือกหลากหลายและผลที่ได้แตกต่างกัน ทั้งนี้ควรศึกษารายละเอียดก่อนการตัดสินใจรักษาด้วย

 

[ads=center]

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: