5 วิธีแก้ต้นขาแตกลาย





    ปัญหารอยแตกลายนั้นเกิดจากการยืดขยายของผิวหนังและเนื้อเยื่ออย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการทำลายโครงสร้างของคอลลาเจน ซึ่งพบในคนตั้งครรภ์ คนที่อ้วนหรือสูงอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงผู้ที่กินยาสเตียรอยด์หรือทาครีมที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์เข้มข้นสูงติดต่อกันเป็นเวลานาน แต่สามารถดูแลแบบธรรมชาติได้โดยวิธีดังนี้

1.การกินอาหารต้านรอยเเตกลาย ควรกินอาหารที่มีกรดไขมันจำเป็น วิตามินเอ อีและซีสูง รวมทั้งซิงค์ ได้แก่ ผักใบเขียว ผลไม้ผลเปรี้ยว แครอทและปลาทะเล เพื่อช่วยให้ผนังเซลล์แข็งแรงและเสริมสร้างคอลลาเจนในผิว

Vegetable

2.การดื่มน้ำ  น้ำ เป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อต่างๆของร่างกาย ควรดิ่มน้ำประมาณวันละ 6-8 เเก้วต่อวัน เพราะจะทำให้เนื้อเยื่อรวมทั้งผิวชุ่มชื้น ไม่เเห้งกร้านอีกทั้งสร้างความยืดหยุ่นให้กับผิวด้วย

 

images (4)

3.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากพืชที่ช่วยลดรอยแตกลาย ได้แก่ ว่านหางจระเข้ โดยนำส่วนที่เป็นวุ้นมาล้างยางออก หรืออาจใช้ใบบัวบกมาคั้นเอาน้ำ แล้วทาบริเวณที่แตกลายทุกเช้าเย็น จะช่วยให้รอยจางลงได้  ที่จริงแล้วสมุนไพรอย่างว่านหางจระเข้นี้มีสรรพคุณดีมากมายนอกจากช่วยแก้รอยแตกลายแล้วยังสามารถบำรุงผิว ป้องกันฝ้า ลบรอยจุดด่างดำ รักษาสิว อีกต่างหาก

ดาวน์โหลด

4.ขัดผิวด้วยสครับหรือใยบวบ เพื่อผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออก แต่ไม่ควรขัดแรงหรือบ่อยจนเกินไป  เพราะอาจทำให้ผิวหนังอักเสบหรือมีรอยดำมากขึ้น

coffee-scrub

5.ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กรณีที่รอยเเตกลายขยายเป็นบริเวณกว้างขึ้น หรือมีรอยชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

images (5)

 

[ads=center]

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: