“ทุ่มเดือนละแสน” แจกข้าวฟรีชาวบ้านวันละ 300 ห่อ





"ทุ่มเดือนละแสน" แจกข้าวฟรีชาวบ้านวันละ 300 ห่อ

njd0

 

 

เศรษฐินีเจ้าของห้างผ้า นครศรีธรรมราช ชื่อดัง ใจบุญทุ่มเดือนละแสน ทำข้าว 300 ห่อต่อวัน แจกชาวบ้านผู้มีรายได้น้อย เผยทำมากว่า 3 ปีแล้ว เพราะอยากตอบแทนสังคม



วันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าว จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มี นางอัมพาพันธ์ อมรวานิชย์ อายุ 61 ปี หรือ จ๋า นักธุรกิจเจ้าของห้างผ้าโชคดี ถนนชมพูพล ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้นำข้าวสวยพร้อมน้ำพริกและไข่ต้มและเมนูเจต่างๆ วันละ 300 กล่อง มาแจกฟรีให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย บริเวณหน้าห้างผ้าโชคดีของตนเอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

[ads]





พบ นางอัมพาพันธ์ พร้อมพนักงานจำนวนหนึ่ง ได้นำข้าวห่อ มาตั้งโต๊ะยืนแจกประชาชนทั่วไปที่ผ่านไปมา โดยนางอัมพาพันธ์ กล่าวว่า ได้ทำอาหารแจกฟรีทุกวัน ในช่วงเวลา 11.00-12.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้มารับอาหารจนหมดภายใน 15-20 นาที สำหรับเมนูอาหารตนจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่จะเน้นอาหารมังสวิรัติ ก่อนหน้านี้เคยตั้งเป็นโรงทานที่หน้าห้างผ้า แต่มีปัญหาเรื่องการจราจร จึงไม่สามารถตั้งได้ จึงเปลี่ยนทำอาหารใส่ห่อมาแจกแทน

njd

เมนูอาหาร เน้นมังสวิรัติ

"ตนรู้สึกว่าได้อะไรจากสังคมมามากแล้ว จึงอยากตอบแทนสังคมบ้าง และคิดว่า สังคมยังต้องการการเติมเต็ม ไม่ต้องคิดว่าให้แล้วได้อะไร แต่สุขใจก็กำไรชีวิตแล้ว โดยทำอย่างนี้มาเกือบ 3 ปีแล้ว และจะแจกอาหารต่อไปเรื่อยๆ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายในการประกอบอาหารวันละ 3,000 บาท เฉลี่ยเดือนละ 100,000 บาทเศษ" นางอัมพาพันธ์ กล่าว

นางอัมพาพันธ์ กล่าวว่า สามีเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ตนมีบุตรชาย 1 คนอายุ 40 ปี ในปัจจุบันช่วยบริหารธุรกิจของครอบครัว ซึ่งลูกชายและพนักงานต่างสงสารตน เพราะเห็นตนเหนื่อยกับการเตรียมประกอบอาหารแจกคนทั่วไปทุกวัน จึงอยากให้ตนหยุด แต่ตนยืนยันว่าทำแล้วมีความสุข ลูกชายและพนักงานทุกคนจึงยอมให้ตนทำเหมือนเดิม และหันมาช่วยจัดเตรียมประกอบอาหารทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันนี้ (2 มี.ค.) นางอัมพาพันธ์ ได้ทำข้าวห่อเมนูไข่ต้ม และมะพร้าวคั่ว (ผัดเครื่องแกง) และผลไม้เป็นกล้วยหอมและกล้วยน้ำว้า และจะเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆ ในแต่ละวันไม่ซ้ำกัน และในแต่ละวันหากพบว่าครอบครัวไหนยากจนแร้นแค้น นางอัมพาพันธ์ ก็จะมอบเงินให้จำนวนหนึ่งด้วย ในขณะที่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่มารับอาหารต่างยกย่องชื่นชมและอวยพรให้นางอัมพาพันธ์มีแต่ความสุข และเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป

njd1

ข้าววันละ 300 ห่อ มีผู้มารับหมดภายใน 15-20 นาที

สำหรับร้านห้างผ้าโชคดี เป็นห้างผ้าเก่าแก่ ที่จำหน่ายผ้าทุกชนิด และอยู่คู่กับจังหวัดนครศรีธรรมราชมานานกว่า 32 ปีแล้ว โดยตั้งอยู่ในย่านธุรกิจของ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีธุรกิจในเครือมูลค่ารวมหลายพันล้านบาท ที่นางอัมพาพันธ์ เป็นประธานกรรมการและเจ้าของกิจการ อาทิ ห้างหุ้นส่วนจำกัดห้างผ้าโชคดี บริษัท อัมพาพันธ์ จำกัด บริษัท อมรวานิชย์ จำกัด บริษัท โชคดีเอสเตรสกรุ๊ป จำกัด บริษัทเครื่องสำอางนาโมแน่ และกำลังเตรียมก่อสร้างโรงแรมขนาดใหญ่ในตัวเมืองนครศรีธรรมราชอีกด้วย

 

[ads=center]

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก http://www.thairath.co.th/content/484435

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: