‘Why?’ร้อยไหมแล้วทำไมหน้าไม่เล็ก…





 ใครๆก็อยากแก่ อยากหล่ออยากสวย  นวัตกรรมใหม่ๆในการชะลอวัยจึงได้เกิดขึ้นมากมายเพื่อสนองความต้องการ วิธีการที่จัดว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง นั่นคือ การร้อยไหมกระชับผิว ที่ได้มีการพัฒนามากขึ้น มีทั้งแบบเกลียวหลายเส้น แบบละลายที่มีลักษณะคล้ายก้างปลา รวมทั้งเทคนิคการร้อยที่เพิ่มขึ้น จากที่ใส่ไหมหลายเส้นก็เหลือน้อยเส้นแต่มีขนาดใหญ่ขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการโปรโมตเกี่ยวกับไหมในแบบต่างๆมากขึ้น เช่น ไหมสามมิติ มีกลิ่น หรือไหมสเต็มเซลล์ แต่ก็มีผลลัพธ์ที่ได้ อาจไม่คุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายหรือบ้างก็ว่าไม่ได้ผล รวมทั้งผลข้างเคียงต่างๆที่เกิดขึ้น ที่นี้จึงมีข้อมูลเกี่ยวกับการร้อยไหมที่อาจไม่เห็นผลชัดเจน เป็นกรณีศึกษาดังนี้

[ads]

     การร้อยไหมอาศัยหลักการที่ว่า เป็นการช่วยกระชับผิวโดยวิธีการใช้เข็มที่มีไหมติดสอดเข้าไปชั้นใต้ผิวหน้า ทำให้เกิดการบาดเจ็บและเกิดกระบวนการซ่อมแซม ซึ่งทำให้เกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผลคือทำให้ผิวหน้าใหม่ยกกระชับ  หน้าเรียว ดูเด็กลง แต่ตรงกันข้ามยังมีบางกลุ่มที่การร้อยไหมอาจไม่ได้ผล เช่น ผู้ที่มีโครงหน้าใหญ่ กระดูกโหนกแก้มและกล้ามเนื้อตรงกรามใหญ่ชัด เนื่องจากไหมที่ร้อยเข้าไปจะอยู่แค่ชั้นผิวหนัง จึงไม่สามารถออกฤทธิ์หรือเกิดกระบวนการซ่อมแซมใหม่ที่จะทำให้โครงกระดูกลดลงหรือกล้ามเนื้อหดลดลงได้

ultra-v-lift

แม้จะมีเทคนิคการร้อยไหมของแพทย์บางท่านที่ใช้เข็มไหมปักลึกลงไปชั้นกล้ามเนื้อด้วยหวังว่าจะให้กล้ามเนื้อหดตัวบ้าง แต่ก็ไม่สามารถทำได้มากพอที่จะทำให้กล้ามเนื้อเล็กลงชัดเจนจนหน้าเรียวได้ สรุปว่า การแก้ไขปัญหาด้วยการร้อยไหมให้หน้าเรียวในผู้ที่มีโครงสร้างหน้าใหญ่และกรามชัดจะไม่ได้ผล

 

ดาวน์โหลด

  ส่วนหนึ่งควรศึกษาข้อมูลการร้อยไหมจากแหล่งอื่นๆให้รอบด้านก่อน เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง ไม่ว่าจะแง่ของการเป็นความรู้ประดับสมองหรือในการตัดสินใจรับการรักษาก็ตาม

 

[ads=center]

 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: