วิธีสะกดจิตเพื่อลดน้ำหนัก ทานอาหารเท่าเก่า ไม่ออกกำลังกายให้เหนื่อย!





ใครที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว กินยาก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว น้ำหนักก็ยังไม่ยอมลด บ้างไหมคะ? ที่นี้มาลองดูวิธีใหม่ในการลดน้ำหนักและไม่ต้องเสี่ยงในการกินยาที่อาจจะเป็นอันตราย หรืออาจจะมีผลข้างเคียงในระยะยาว แถมยังทำให้ผ่อนหลายและหลับสบายได้อีกด้วย เรียกว่า วิธีการสะกดจิตเพื่อลดน้ำหนักตัว วีธีนี้ เหมาะกับคนที่อ้วนเยอะๆ หรือว่าคนที่ไม่สามารถควบคุมการกินได้ ชอบกินตามอารมณ์ ถูกคิดค้นโดย Paul McKenna เป็นนักจิตวิทยาชื่อดังชาวอังกฤษ ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังด้านการแก้ปัญหาด้วยจิต และได้ทำการทดลอง….[ads]

1_2108127b

 ในวันแรก…. ให้ผู้ทำการทดลองทานข้าวตามปกติ ทุกคนกินกันจนหมดเกลี้ยง ต่อมาในวันที่สอง เค้าให้ผ้าปิดตาผู้ทำการทดลองไว้ แล้วให้กินกันจนกว่าจะพอใจ ปรากฏว่าผู้ร่วมการทดลองกินอาหารแค่ครึ่งจานหรือน้อยกว่านั้น ก็บอกว่า อิ่มแล้ว และเมื่อมองไม่เห็นอาหาร ทำให้รู้สึกว่าอาหารไม่ได้อร่อยอย่างที่คิด จากการทดลอง เค้าสรุปว่า คนทานอาหารเพราะสิ่งที่ตาเห็นเป็นตัวกำหนด แต่ถ้าใช้ลิ้น ใจ และ ท้องในการตัดสินว่าจะทานเท่าไหร่ คนเราไม่จำเป็นต้องทานเยอะขนาดนั้น[ads]

images (4)

 

และยังมีอีกการทดลองหนึ่ง  โดยให้ผู้ทดลองหญิงที่มีรูปร่างใกล้เคียงกัน ทานซุปจนกว่าจะอิ่ม หญิงสาวคนแรก ทานซุปในถ้วยปกติ พอซุปใกล้จะหมดถ้วย ก็หยุดทาน บอกว่าอิ่มแล้ว ส่วนหญิงสาวคนที่สอง เจอถ้วยซุปพิเศษที่มีสายยางต่อข้างใต้ ทานเท่าก็มีซุปไหลออกมาให้ดูเหมือนยังมีเหลือครึ่งถ้วยอยู่เสมอ คนที่สองทานไปเรื่อยๆ จนกระทั่งพักหนึ่งก็หยุด บอกว่าอิ่มแล้ว เมื่อเอาปริมาณซุปที่ทั้งสองทานไป มาเปรียบเทียบกัน ปรากฏว่าคนที่สองทานมากกว่าคนแรกถึงสามเท่า ยิ่งตอกย้ำหลักการของเค้าที่ว่า คนเราทานด้วยตา ด้วยนิสัยที่ถูกโปรแกรมมาไม่ให้ทานทิ้งขว้าง แต่ไม่ได้ทานเพราะความหิวอิ่มเลย ถ้าลองทำตามโปรแกรมของพอลดูสักมื้อหนึ่ง จะเข้าใจว่า จริงๆแล้วคุณอิ่มเร็วขึ้นเยอะมาก และไม่ได้ต้องการอาหารมากอย่างที่คิด

  พอลจึงได้สรุป กฎ 4 ข้อของการทานอาหาร ดังนี้

1. กินเมื่อหิว

2. หยุดเมื่ออิ่ม

3. กินสิ่งที่คุณต้องการ

4. กินอย่างมีสติ

 

การทดลองลดความอ้วนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพอล โดยอาศัยหลักการ 4 ข้อนี้ โดยให้ผู้ทำทดลอง ชั่งน้ำหนักวันแรก และวันสุดท้ายที่ออกจากการทดลอง ในเวลาสามสี่สัปดาห์ที่ทำตามหลักการนี้ ปรากฏว่าน้ำหนักลดลงไป 7-10 กิโลกรัมกันเลยที่เดียว ยังไม่ทันได้ทำอะไรเลย ความพอใจในการทานอาหารเท่าเก่า ไม่ได้ออกกำลังกายจนเหนื่อยหรือว่าอะไรทั้งนั้น [ads]

images (6)

 

การควบคุมน้ำหนักด้วยหลักการนี้ สามารถทำได้ดีและไม่มีความล้มเหลว เพราะถ้าคุณเผลอกินเยอะมื้อนี้ มื้อหน้าเมื่อหิวอีกครั้งก็เริ่มต้นใหม่ได้เสมอ กลับมายึดกฏ 4 ข้อใหม่ หรือต่อให้วันทั้งวันคุณควบคุมการกินไม่ได้เลย วันรุ่งขึ้นตอนเช้าก็เริ่มโปรแกรมอีกครั้ง นอกจากจะลดความอ้วนแล้ว ยังฝึกใจให้กินตามที่ร่างกายต้องการ ซึ่งจะทำให้คุณรักษาน้ำหนักไว้ได้ตลอดไปอย่างเป็นธรรมชาติ[ads]

 

images (5)

นอกจากเรื่องอาหารการกิน พอลยังแนะนำวิธีเพิ่มแรงใจในการลดความอ้วน วิธีปรับใจให้หยุดกินตามอารมณ์ วิธีปรับใจให้อยากออกกำลังกาย วิธีการรักษาเป้าหมายหรือวิธีคิดเพื่อให้รักร่างกายตัวเองอย่างที่เป็น

 

[ads=center]

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น ๆ
- ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
- ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใด ๆ ก็ตาม ลงในช่องแสดงความคิดเห็น
- ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
- ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
error: